Mang mùa xuân cho em

06/02/2018 | 09:09 GMT+7

Với mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một cái tết vui tươi, đầm ấm, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Xuân yêu thương vào chiều ngày 5-2.

Trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi được nhận quà.

Động lực cho các em phấn đấu

Mặc dù 3 giờ chiều chương trình “Xuân yêu thương” mới chính thức được tổ chức, nhưng khoảng 2 giờ Trung tâm Hội nghị tỉnh - nơi diễn ra chương trình “Xuân yêu thương” đã chật kín các em thiếu thi. Khuôn mặt của các em ai cũng hớn hở, mong chờ vì sẽ được tham gia chương trình Xuân yêu thương. Có mặt từ rất sớm, em Phan Văn Tỷ, học sinh Trường Tiểu học Vị Thủy, bộc bạch: “Ngày được nhà trường thông báo em được tham dự chương trình họp mặt “Xuân yêu thương” ở tỉnh, em mừng lắm. Bữa nay, em và mẹ tới đây từ sớm”. Theo chị Nguyễn Thị Út Quảnh, mẹ em Tỷ, nghe tin được nhận quà, chị mừng lắm, đêm qua trước khi ngủ còn luôn miệng nhắc mẹ ngày mai đi nhận quà. Qua lời kể của chị Út Quảnh, được biết hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, chỉ có 2 công ruộng, để lo kế mưu sinh ngoài làm lúa, ai thuê mướn gì vợ chồng chị cũng đi làm. Mấy bữa nay, vợ chồng chị nhổ bông cỏ lúa, nhưng hôm nay chị nghỉ một ngày để đưa cháu Tỷ đi nhận quà. Để các con có tết, năm nào chị cũng cố gắng mua sắm cho cháu quần áo mới, bánh kẹo, song năm nay chưa có tiền nên cũng chưa sắm sửa gì. “Nhận được phần quà từ chương trình “Xuân yêu thương”, giúp tôi vơi đi phần nào nỗi lo tết cho con”, chị Út Quảnh bày tỏ.

Tham gia chương trình “Xuân yêu thương” các em thiếu nhi đã được xem các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các bạn thiếu nhi ở Nhà Thiếu nhi thành phố Vị Thanh biểu diễn, với các bài hát về ngày tết, về mùa xuân… Không khí thật vui tươi, phấn khởi, báo hiệu một mùa xuân mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Em Phan Tuyết Anh, học sinh lớp 6A6, Trường THCS Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Chúng em là học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngày đi học về phải phụ giúp cha mẹ nấu cơm, giặt giũ nên rất ít được tham gia những chương trình như thế này. Hôm nay được tham dự chương trình này em rất vui, tết này càng thêm ý nghĩa với chúng em”.

Em Nguyễn Kiều Duyên, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Vĩnh Viễn A2, huyện Long Mỹ, bày tỏ: “Được tham gia chương trình Xuân yêu thương với nhiều trò chơi vui, được tặng quà em rất vui, đây là động lực để em cố gắng học tập tốt hơn trong năm mới này”.

Đậm tính nhân văn

Trên địa bàn tỉnh hiện nay có khoảng 2.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 25.000 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để các em có cuộc sống tốt đẹp hơn. Với 1.000 phần quà được trao tặng dịp này tuy chỉ là con số nhỏ đối với tổng số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong toàn tỉnh, nhưng đây chính là tấm lòng, sự quan tâm sẻ chia của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh nói chung và trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết: “Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong những năm qua, tỉnh luôn đề cao công tác chăm lo thế hệ trẻ, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, xem đây là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong rằng các ngành, các cấp và toàn xã hội sẽ tích cực chung tay có thêm nhiều hơn nữa những việc làm thiết thực, đậm tính nhân văn hướng đến các em, cố gắng không để trẻ em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường, không được ăn tết. Đồng thời, các em phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, phấn đấu giữ vững tinh thần ấy trong học tập cũng như trong cuộc sống…”.

Chương trình “Xuân yêu thương” đã mang đến không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, chia sẻ và tạo điều kiện giúp các em chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2018 vui tươi, ấm áp và ý nghĩa. Em Phạm Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 6 Trường THCS Xà Phiên 2, huyện Long Mỹ, cho hay: “Đây là lần đầu tiên em được xem một chương trình hay như thế, em không chỉ được xem chương trình văn nghệ, mà còn được nhận quà. Tết năm nào cũng được vui chơi như thế này thì vui biết mấy”.

Chúng tôi cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành

Ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, cho biết: “Cuối năm, mặc dù đài có rất nhiều chương trình, nhưng chúng tôi vẫn tổ chức “Xuân yêu thương” nhằm mang niềm vui đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhất là dịp tết đến, xuân về. Nhìn các em vui cười hồn nhiên khi được nhận phần quà là động lực, để những năm tiếp theo chúng tôi thực hiện những hoạt động ý nghĩa này. Để thực hiện chương trình chúng tôi cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành, để tổ chức một chương trình đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi. Trên địa bàn tỉnh còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, do đó, rất mong các mạnh thường quân, công ty, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo cho những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…”.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>