Nghĩa tình với đồng bào miền núi phía Bắc

23/08/2017 | 09:03 GMT+7

Những ngày này, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tỉnh tích cực đóng góp, ủng hộ “Quỹ cứu trợ lũ lụt” của tỉnh để hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang (bìa phải), cùng các cán bộ, công chức ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc trong lễ phát động vừa qua.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” và để góp phần sẻ chia những đau thương, mất mát của các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Tỉnh đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Có rất đông cán bộ, công chức, viên chức các sở ngành, địa phương tham gia đóng góp. Ai nấy đều mong muốn đóng góp chút tấm lòng thơm thảo của mình, để chia sẻ phần nào khó khăn với nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi lũ quét và sạt lở đất.

Trong buổi lễ, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy, kêu gọi hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực ủng hộ, giúp đỡ cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc đang đối mặt với nhiều khó khăn do mưa lũ gây ra. Đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh cần tiếp tục thực hiện, nhằm góp phần ủng hộ, giảm bớt khó khăn đối với đồng bào các tỉnh miền núi bị thiệt hại do mưa lũ, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong giúp đỡ, chia sẻ những lúc gặp khó khăn, hoạn nạn. Sau phát động, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh là người ủng hộ đầu tiên. Chính sự tiên phong của người đứng đầu tỉnh, đã làm cho mọi người ấm lòng và giúp hoạt động có sức lan tỏa rộng.

Là một trong những người tham gia đóng góp tại buổi phát động, ông Trương Hoài Phong, Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Qua các kênh thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi biết đồng bào miền núi phía Bắc đang oằn mình gánh chịu ảnh hưởng của mưa lũ, nên khi có phong trào quyên góp ủng hộ, tôi liền ủng hộ. Hy vọng với sự đóng góp này sẽ chia sẻ phần nào khó khăn với những người đang trong cơn hoạn nạn”. Ngoài đóng góp của bản thân, ông Phong cũng tích cực kêu gọi sự đóng góp của người dân tại địa phương. Dẫu số tiền đóng góp không nhiều, nhưng “tích tiểu thành đại” sẽ phần nào chia sẻ khó khăn, giúp đỡ được đồng bào trong cơn khốn khó. Và quan trọng nhất là tình người ngày càng lan tỏa trong cuộc sống hiện nay.

Mới đây, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc. Ngoài ra, các tổ chức đoàn cũng chung tay đóng góp, ủng hộ để giúp đỡ người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Mỗi cuộc vận động, ủng hộ có thể chưa nhiều về vật chất, nhưng lớn lao về tấm lòng, là nghĩa tình với đồng bào ta đang gặp hoạn nạn. Tỉnh đoàn cũng đã có sự chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và tương đương trong việc tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc.

Để chia sẻ phần nào những mất mát, khó khăn mà người dân các tỉnh miền núi phía Bắc đang phải hứng chịu do ảnh hưởng nặng nề của lũ quét và sạt lở đất, hệ thống mặt trận các cấp cũng sẽ tích cực ngỏ lời kêu gọi sự chung tay đóng góp của mọi người. Ông Lê Minh Thật, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, cho biết: “Ngoài tổ chức lễ phát động tại huyện, chúng tôi còn chỉ đạo các thành viên mặt trận tiếp tục vận động mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ công chức, viên chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... để cùng chung tay, đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc”.

Chính nghĩa cử và tấm lòng yêu thương của mọi người sẽ chính là sự động viên, sẻ chia và tiếp thêm sức mạnh lớn lao với những người đang trong cảnh khốn khó. Từ đó, giúp mọi người đủ sức vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hậu Giang sẽ tiếp tục vận động, quyên góp trong cán bộ, công nhân viên chức trong tỉnh với mức đóng góp tối thiểu một ngày lương, để cùng chung tay góp sức hỗ trợ cho đồng bào ta vượt qua tình cảnh hoạn nạn trong lúc này. Sau lễ phát động của tỉnh, Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 80 triệu đồng ủng hộ của các đại biểu là lãnh đạo, công nhân viên chức các sở ngành, địa phương tham dự. Cũng tại lễ phát động, tỉnh Hậu Giang đã trao 650 triệu đồng đến đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>