Người cao tuổi cùng sẻ chia, cho cuộc sống thêm đẹp

21/11/2017 | 08:10 GMT+7

Những ngôi nhà tình thương, những món quà hỗ trợ thiết thực từ người cao tuổi (NCT), đã giúp các cảnh đời neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn thấy ấm lòng hơn.

Bà Áng cố gắng đi vận động để giúp đỡ cho nhiều NCT và những cảnh đời còn khó khăn.

Nhiều năm qua, bà Trần Thị Áng, ở xã Xà Phiên, huyện Long My, vẫn luôn tận tâm đi vận động các mạnh thường quân, bạn bè gần xa hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho những hoàn cảnh kém may mắn. Trong những căn nhà tình thương đã được xây dựng trước mùa mưa bão, người dân chia sẻ rằng họ vui nói không nên lời. Bà Áng tâm sự, thời còn trẻ bà Áng trải qua những ngày tháng gian khổ, thiếu thốn, nên càng thấm thía hơn trước gian nan những cảnh đời bất hạnh. Bà Áng bày tỏ: “Ngày trước mình vất vả, nhưng may được trời thương cuộc sống gia đình hiện đã tạm ổn. Giờ biết được trên địa bàn mình sinh sống còn rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn, nhất là người lớn tuổi. Tôi đã đóng góp phần nào và vận động thêm các mạnh thường quân để hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con”.

Không chỉ làm cầu nối tìm nguồn vận động hỗ trợ bà con, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vừa qua bà Áng còn tham gia vào Câu lạc bộ 3 dân tộc là Kinh - Hoa - Khmer, với mục đích hùn vốn hỗ trợ hộ nghèo. Ngoài vận động hỗ trợ các hộ đang khó khăn về nhà ở thời gian qua, bà Áng còn vận động hỗ trợ chi phí chữa các bệnh hiểm nghèo cho nhiều hoàn cảnh.

Ông Bo luôn nhiệt thành với công tác thiện nguyện.

Những người cao tuổi đã luôn thể hiện được trách nhiệm và sự tiên phong của mình. Ông Huỳnh Công Bo (Ba Bo), ở thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, cũng được biết đến như một tấm gương sáng về các hoạt động hỗ trợ kịp thời cho NCT, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ông Ba Bo nói: “Ở đây, hàng năm vào các dịp lễ, tết tôi cũng vận động và đóng góp thêm để hỗ trợ quà cho bà con khó khăn. Hàng tháng tôi còn hỗ trợ 2 phần quà cho NCT khó khăn bệnh tật. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” nên tôi cũng mong muốn từ sự đóng góp nhỏ của mình, có thể kịp thời giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn”.

Từ năm 2010 đến nay, hàng năm ông Ba Bo đều tặng gạo, nhu yếu phẩm các loại cho bà con nghèo. Riêng trong năm 2017 này, ông đã vận động được 55 xe lăn để hỗ trợ cho người khuyết tật. Đặc biệt, khoảng 5 năm nay, hàng tháng ông Ba Bo còn đưa NCT mắc các bệnh về mắt đi mổ mắt miễn phí ở các bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Còn đối với ông Nguyễn Tấn Tài, ở phường III, thành phố Vị Thanh, sự sẻ chia giúp đỡ với những hoàn cảnh khó khăn được ông thực hiện thông qua những công việc hàng ngày. Ông Tài chia sẻ: “Do gia đình có phòng khám đông y, nên đối với những người bệnh nghèo, khó khăn khi ở xa đến khám mà phải điều trị lâu dài tại đây, tôi đều hỗ trợ ăn ở cho bà con tại phòng khám. Ngoài ra, tôi còn cùng địa phương tặng quà cho NCT vào các dịp lễ, tết”. Với ông Tài, sự sẻ chia, giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn là một niềm vui rất lớn với ông. Bên cạnh đó, ông Tài còn thường xuyên chữa bệnh, hốt thuốc miễn phí cho bà con nghèo.

NCT vẫn luôn cần sự quan tâm, chia sẻ từ gia đình, từ cộng đồng, vẫn luôn cần sự chăm sóc tốt nhất, nhưng NCT vẫn ngày qua ngày làm nhiều việc tốt, để cuộc sống này thêm vui, thêm đẹp. Từ những sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của bà Áng, ông Ba Bo hay ông Tài… đã giúp cho nhiều NCT khó khăn, bà con nghèo các địa phương cảm thấy ấm lòng hơn và có thêm điều kiện để ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>