Ổn định sản xuất, chăm lo cho người dân

07/04/2020 | 07:36 GMT+7

Xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, đã đạt được những kết quả khả quan trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo an sinh trong những tháng đầu năm.

Trạm bơm nước ấp Phương Quới - Phương Quới A đi vào hoạt động, giúp người dân yên tâm sản xuất.

Xác định việc chăm lo, cải thiện đời sống cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội là mục tiêu quan trọng, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung mọi nguồn lực, để giúp các đối tượng ổn định cuộc sống. Trong những tháng đầu năm, xã đã vận động được hơn 926 phần quà, cấp phát quà theo quy định cho hơn 1.030 đối tượng. Chị Lê Thị Bích Trâm, có con đang được hưởng bảo trợ xã hội ở ấp Phương Hòa, tâm sự: “Mừng lắm, năm nào lễ, tết địa phương cũng hỗ trợ quà cho gia đình hết. Thấy gia đình tôi khó khăn, lại có con bị khuyết tật nữa, địa phương thường xuyên quan tâm thăm hỏi, hướng dẫn cách trồng trọt, chăn nuôi… Nhờ vậy, cuộc sống gia đình tôi giờ đã ổn định hơn”. Gia đình thuộc diện khó khăn, đứa con trai duy nhất lại bị khuyết tật bẩm sinh không thể giao tiếp và đi lại được. Vì vậy, kinh tế gia đình chị Trâm chủ yếu phụ thuộc vào công việc làm thuê và sửa máy mướn của chồng chị. Trước khó khăn đó, địa phương đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ gia đình sửa chữa lại nhà ở, cấp con giống để gia đình phát triển kinh tế.

Không chỉ tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, Phương Bình còn có những giải pháp giúp người dân an tâm công tác. Địa phương đã đưa vào hoạt động Trạm bơm nước ấp Phương Quới - Phương Quới A phục vụ sản xuất cho hàng trăm hộ dân ở 2 ấp. Ông Nguyễn Văn Chủ, ở ấp Phương Quới A, chia sẻ: “Trước đây, khi địa phương chưa có trạm bơm, tôi và bà con ở đây phải tự trang bị máy để bơm nước. Nhà tôi cách ruộng rất xa, mỗi lần tới vụ lúa phải vận chuyển máy móc vất vả lắm. Từ hồi địa phương có trạm bơm này, chúng tôi ai cũng phấn khởi hết”. Nhờ có trạm bơm đủ nước, vụ lúa vừa rồi hơn 8 công đất của ông Chủ, mỗi công cho năng suất hơn 1,1 tấn. So với trước đây khi chưa có trạm bơm, người dân ở ấp Phương Quới và Phương Quới A, nếu không tự trang bị được máy, thì phải hợp đồng các trạm bơm nước nhỏ lẻ để đảm bảo đủ nước canh tác, kinh phí không nhỏ. Tuy nhiên, những trạm bơm này thường không đảm bảo bơm nước liên tục cho người dân nếu có sự cố thiên tai như bão, lũ về sớm… vì vậy, sẽ thiệt hại rất nhiều.

Trạm bơm nước ấp Phương Quới - Phương Quới A đang phục vụ cho hơn 540ha lúa, vườn cây ăn trái, mía, rau màu và thủy sản. Trạm bơm không chỉ hợp đồng bơm nước vào và rút nước ra theo thời vụ cho người dân, khi xảy ra sự cố thiên tai vẫn sẽ đảm bảo bơm liên tục, để hạn chế thiệt hại thấp nhất cho nông sản. Bên cạnh đó, với các cống được lắp đặt sẵn tại trạm bơm, đã hạn chế tình trạng xâm nhập mặn.

Phát triển kinh tế hộ gia đình được địa phương khuyến khích người dân trong thời điểm phòng dịch.

Đánh giá về những kết quả tích cực đã đạt được trong những tháng đầu năm, ông Nguyễn Văn Tình, Bí thư Đảng ủy xã Phương Bình, cho biết: “Nhiều năm nay, địa phương vẫn tồn tại khó khăn trong việc thành lập trạm bơm để phục vụ cho người dân, nhưng nay đã giải quyết được ai cũng phấn khởi. Có trạm bơm người dân yên tâm hơn trong sản xuất, năng suất mùa vụ cũng tăng hơn mọi năm. Ngoài tập trung phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội cũng được địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, hộ nghèo… Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra… còn thời điểm này, quan trọng nhất là chung tay phòng, chống dịch Covid-19, khuyến khích người dân tập trung phát triển kinh tế gia đình”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>