Tấm lòng của ông Ba Trường…

13/06/2018 | 09:53 GMT+7

Từ lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường III, thành phố Vị Thanh, cho đến người dân, đặc biệt là hội viên người cao tuổi đều quý mến, cảm phục sự cống hiến tận tụy của ông Ba Trường (Nguyễn Minh Trường), Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường.

Ông Ba Trường vẫn miệt mài làm tốt vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường III.

“Chuyện gì có lợi cho hội viên và sự phát triển của phường thì tôi sẽ cố gắng làm”, ông Ba Trường bộc bạch.

Tâm niệm đó đã hình thành trong suy nghĩ của ông từ những lần theo dõi, nghiên cứu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Từ cách ăn ở giản dị, làm việc tận tâm và đối nhân xử thế có nghĩa, có tình của Bác Hồ giúp tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích; thôi thúc tôi làm nhiều việc có ích cho đời, cho người và đến nay vẫn chưa muốn dừng lại dù đã 76 tuổi”, ông Ba Trường cho biết.

Coi ông Ba Trường như… người thân

Nhiều hội viên người cao tuổi coi ông Ba Trường là người thân, thậm chí là ân nhân của cuộc đời mình.

Trước đây, cuộc sống gia đình hội viên Nguyễn Văn Hoàng, Chi hội Người cao tuổi khu vực 4, rất chật vật vì không có nhà cửa, phải ăn nhờ ở đậu nhà người thân. Thấy vậy, ông Ba Trường kêu gọi một hội viên bán… chịu mảnh đất nhỏ cho ông Hoàng, đồng thời vận động kinh phí trong hội cất cho ông căn nhà nhỏ để có nơi che mưa che nắng. “Tôi coi anh Ba Trường như ân nhân của cuộc đời mình”, ông Hoàng chia sẻ.

Hội viên Nguyễn Văn Hòa, ở khu vực 4, cũng có chung suy nghĩ đó. Không có đất đai canh tác, bản thân lại bệnh tật triền miên nên cuộc sống gia đình ông Hòa cứ đắp đổi qua ngày. Để giúp đỡ, ông Ba Trường thường xuyên vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng quà cho ông Hòa vào mỗi dịp lễ, tết. Cách đây mấy năm, ông còn đứng ra bảo lãnh cho ông Hòa vay 5 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để có vốn làm ăn…

Khi hội viên nào bị bệnh tật qua đời mà gia cảnh khó khăn thì người ta thấy ông Ba Trường chạy vạy khắp nơi để vận động hòm từ thiện, tiền, gạo… để tổ chức ma chay. Ông còn vận động mỗi hội viên đóng góp 100.000 đồng để làm nguồn vốn cho vay xoay vòng không tính lãi.

Khó có thể kể hết những việc ông Ba Trường đã làm cho hội viên.

Đâu chỉ có vậy, dấu ấn suốt 15 năm làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường của ông Ba Trường còn là những lần vận động kinh phí xã hội hóa để giặm vá, sửa chữa các tuyến đường; vận động người dân và hội viên xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp theo tiêu chí của phường văn minh đô thị. Chẳng hạn như gần đây, ông vận động trong hội viên số tiền hơn 3 triệu đồng để giặm vá, nâng cấp 4 con hẻm ở khu vực 6; phối hợp cùng các đoàn thể phát quang bụi rậm, trồng hoa dại trên tuyến đường Trần Ngọc Quế…

Cống hiến nhiều hơn nữa

Ở tuổi 76 và nhìn lại cuộc đời mình, ông Ba Trường thấy tự hào vì đã làm tròn vai trò của người công dân đối với xã hội và bổn phận của người cha, trụ cột trong gia đình.

Vợ chồng ông có cả thảy 4 người con (2 trai, 2 gái) đều đã lập gia đình và ra ở riêng, căn nhà rộng rãi chỉ có hai vợ chồng già hủ hỉ sớm hôm. Nhưng ông không lấy làm buồn vì nghĩ: “Miễn sao con cái có điều kiện phát triển thì phải ủng hộ dù tụi nó đi làm ở xa”.

Mỗi dịp lễ, tết, con cháu tụ họp về đông đủ khiến vợ chồng ông Ba Trường vui như… mở hội.

Tiền trợ cấp hàng tháng ông được nhận trong vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường chỉ hơn 1 triệu đồng. Chừng đó chưa đủ để đổ xăng xe, ăn sáng, uống cà phê với bạn bè, đồng nghiệp. Cuộc sống của hai vợ chồng chủ yếu dựa vào số tiền cho thuê hơn chục công đất ruộng. Ấy vậy mà ông vẫn quyết... bám trụ với công việc hiện tại vì một ý nghĩ cao cả.

“Cả cuộc đời Bác chưa từng ngơi nghỉ cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Học theo Bác, tôi cũng sẽ cống hiến đến khi nào sức tàn, lực kiệt mới thôi”, ông Ba Trường nói.

“Từng nhiều năm làm công tác hội nên ông Ba Trường có kinh nghiệm dày dặn. Kinh nghiệm đó cộng với sự tận tụy, tâm huyết với công việc của ông Ba Trường giúp cho hoạt động của Hội Người cao tuổi phường III đạt kết quả cao và nằm trong tốp đầu phong trào thi đua giữa các cơ sở hội xã, phường những năm qua”, ông Nguyễn Trường Sơn, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Vị Thanh, nhận xét.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>