Tết này vui hơn

25/01/2019 | 11:32 GMT+7

Nhằm giúp các hộ nghèo có nguồn điện an toàn sử dụng khi tết gần kề, Công ty Điện lực Hậu Giang đã tiến hành sửa chữa, thay mới đèn tiết kiệm điện miễn phí cho hàng trăm khách hàng sử dụng điện là các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong tháng “Tri ân khách hàng” của Công ty Điện lực Hậu Giang.

Nhân viên Điện lực Phụng Hiệp thay mới bóng đèn cho các hộ dân.

Trong những ngày đầu năm, chúng tôi có dịp đi cùng nhân viên Điện lực Phụng Hiệp sửa chữa điện cho các hộ dân ở xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp. Trong căn nhà toàn vách lá, gia đình bà Huỳnh Thị Hồng Gấm, ở ấp Thạnh Mỹ C, xã Bình Thành, chỉ vỏn vẹn vài bóng đèn nhỏ là thiết bị sử dụng điện, hệ thống dây cũng đã cũ nát. Được nhân viên ngành điện đến thay mới, sửa sang lại đường điện, thay bóng đèn tiết kiệm điện, bà Gấm phấn khởi: “Được ngành điện sửa chữa miễn phí thế này gia đình chúng tôi quý lắm. Chứ hệ thống dây tính ra cũng đã sử dụng 7 năm nay rồi nhưng chưa có tiền để thay mới. Giờ vừa được các anh sửa chữa mà lại được thay bóng đèn tiết kiệm thì còn gì bằng”.

Theo bà Gấm, trước đây, do chỉ câu đuôi nên mỗi tháng gia đình bà phải trả hơn 100.000 đồng tiền điện. Vì thế, từ khi khu vực bà sinh sống được đảm bảo nguồn sáng an toàn, nâng cao đời sống sinh hoạt cho người dân.

Đến nhà ông Võ Văn Bửu, ở ấp Thạnh Mỹ C, xã Bình Thành, cũng chỉ là ngôi nhà tầm 25m2 với bốn bề là vách tôn tạm bợ. Với 2 bóng đèn nhỏ là thiết bị sử dụng điện chính nhưng gia đình ông Bửu chỉ dám bật vào buổi tối. “Vậy cũng hết gần 10.000 đồng tiền điện mỗi tháng. Xài nhiều gia đình tôi sợ không có tiền đóng. Có khi bóng đèn hỏng tôi cũng chẳng dám thay”, ông Bửu bộc bạch.

Theo ông Bửu, gia đình chỉ có 3 người mà đứa con đi làm suốt nên chỉ có vợ chồng già nên nhu cầu sử dụng điện không nhiều. Căn nhà được cất từ nhiều năm trước nên hệ thống điện đã cũ nát, chắp nối mà chưa có điều kiện thay thế. Giờ được ngành điện giúp thay một số dây điện và bóng đèn trong nhà, việc sử dụng sẽ an toàn hơn. 

Là tỉnh mới thành lập nên ở những vùng sâu, vùng xa đời sống của một số hộ dân vẫn còn nhiều khó khăn nên hệ thống chiếu sáng của các hộ chưa được đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thấy được điều này, Công ty Điện lực Hậu Giang đã tiến hành thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” nên đã tiến hành sửa chữa, thay mới các thiết bị điện cho các hộ gia đình có hệ thống điện trong nhà bị cũ, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách, mất an toàn và nằm trong khu vực có nguy cơ về cháy nổ, mất an toàn về sử dụng điện.

Trong chương trình này, 30 hộ dân đã được nhân viên Điện lực Phụng Hiệp đến tận nhà thay thế các đường dây điện cũ, không đảm bảo an toàn; gắn mới các bóng đèn tiết kiệm điện với tổng kinh phí thực hiện khoảng 1 triệu đồng/hộ. “Việc cải tạo, sửa chữa lại hệ thống điện cho các hộ nghèo sẽ đảm bảo tiêu chí an toàn, tiết kiệm. Ngoài ra, còn phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ dân...”, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Điện lực Phụng Hiệp, chia sẻ.

Ông Nguyễn Viết Thọ, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: Mục tiêu đơn giản của ngành điện là giúp cho các gia đình nghèo khôi phục nguồn điện an toàn hơn. Đây là những hoạt động cụ thể, nghĩa tình mà Công ty Điện lực Hậu Giang tri ân quý khách hàng. Từ đó, nỗ lực, phấn đấu từng ngày để tạo ra nhiều tiện ích hơn nữa nhằm mang lại sự hài lòng cho các khách hàng sử dụng điện, đem đến niềm vui và an toàn điện cho người dân.

Trong tháng Tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Hậu Giang đã thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”, qua đó đã sửa chữa, thay mới đèn tiết kiệm điện cho 240 hộ nghèo, giúp các hộ có nguồn điện an toàn để sử dụng. 

 

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>