Thị xã Long Mỹ: Phát động Tháng hành động vì trẻ em

13/06/2019 | 08:09 GMT+7

(HG) - Ngày 12-6, tại xã Long Trị A, UBND thị xã Long Mỹ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, họp mặt 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của các xã Long Bình, Long Trị và Long Trị A.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay được triển khai từ ngày 1 đến ngày 30-6, nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển, tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nước sạch cũng như các dịch vụ phúc lợi xã hội dành cho trẻ em giữa các vùng và giữa các dân tộc; bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tiếp tục phát huy hơn nữa những mặt làm được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; quan tâm tạo mọi điều kiện để thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; vận động mọi nguồn lực để xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, nhất là ở các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa; thăm, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em và để không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Từ sự quan tâm của các cấp, các ngành trong công tác chăm lo giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hiện nay ở thị xã Long Mỹ có hơn 99% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT; 100% xã, phường đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em. Công tác thăm, tặng quà trong các dịp lễ, tết cũng như hỗ trợ đối với các trường hợp bị tai nạn thương tích, đuối nước… được quan tâm thực hiện kịp thời.

Dịp này, thị xã Long Mỹ đã tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, mỗi phần quà 300.000 đồng và trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2019.

HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>