Ưu tiên nâng cao đời sống công đoàn viên

22/11/2017 | 07:59 GMT+7

Năm 2017, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A cùng với các tổ  chức công đoàn cơ sở trực thuộc đã phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, luôn là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động.

Có được điều kiện sản xuất, chỉ cần chăm chỉ, siêng năng lao động, không lâu nữa kinh tế gia đình ông Sơn sẽ khấm khá nhanh.

Với mục tiêu hướng về cơ sở, năm 2017, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện rất nhiều mô hình hay đem lại lợi ích cho công đoàn viên và người lao động.

Nổi bật nhất phải kể đến mô hình “Vận động xóa hộ nghèo trong công đoàn viên”. Theo đó, qua rà soát vào đầu năm, toàn huyện còn 2 đoàn viên công đoàn là đảng viên thuộc hộ nghèo có sổ. Để giúp các đoàn viên này có điều kiện phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, Liên đoàn Lao động huyện vận động nhiều nguồn hỗ trợ từ Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và các mạnh thường quân trao tặng mái ấm công đoàn. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ cây giống, heo giống để đoàn viên có thêm điều kiện làm kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Kim Cương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A, cho biết: “Xác định việc giúp đoàn viên thoát nghèo là một trong những nhiệm vụ cấp thiết, do đó chúng tôi đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, từ đó có giải pháp hữu hiệu để đoàn viên nỗ lực vươn lên vượt khó, yên tâm công tác. Liên đoàn Lao động huyện đã vận động gần 80 triệu đồng để tặng nhà và cây, con giống cho đoàn viên. Từ sự giúp đỡ này, 2/2 hộ đoàn viên công đoàn là đảng viên đã nỗ lực vượt khó, thoát nghèo trong năm”.

Không chỉ quan tâm giúp đoàn viên công đoàn thoát nghèo, trong năm, Liên đoàn Lao động huyện còn chủ động phối hợp với các xã, thị trấn giúp đỡ cho một số hộ đảng viên nghèo chưa là công đoàn viên thoát nghèo bền vững, nhằm góp phần giúp các địa phương thực hiện đạt mục tiêu mà Nghị quyết Huyện ủy đề ra về tập trung chăm lo gia đình đảng viên, gia đình chính sách nghèo trên địa bàn huyện.

Gia đình ông Phan Văn Sơn, ở ấp Láng Hầm A, thị trấn Rạch Gòi, vốn thuộc hộ nghèo đã nhiều năm nay. Ông Sơn là một trong những cán bộ, đảng viên của ấp có năng lực, rất nhiệt tình trong công tác. Tuy nhiên, do thiếu đất sản xuất nên những năm qua cuộc sống gia đình ông luôn túng thiếu.

Để gia đình ông Sơn có được điều kiện thuận lợi hơn trong làm kinh tế, Đảng ủy xã đã vận động trao tặng căn nhà tình thương, đồng thời các hội đoàn thể, chi bộ ấp đã hỗ trợ thêm con giống vịt xiêm, ngỗng… để ông chăn nuôi tăng thu nhập. Riêng Liên đoàn Lao động huyện đã hỗ trợ cho gia đình ông một cặp heo giống.

Theo ông Sơn, sau vài tháng nuôi, mới đây cặp heo được Liên đoàn Lao động trao tặng đã xuất chuồng, mang về nguồn thu cho gia đình gần 5 triệu đồng. Từ đồng vốn này, ông dự định sẽ mua thêm cặp heo khác để tiếp tục tái sản xuất. Ông Sơn còn dự tính lứa heo kế tiếp này sẽ nuôi làm heo sinh sản để duy trì nguồn con giống tại chỗ cho gia đình, mở rộng quy mô chăn nuôi, đồng thời sẽ hỗ trợ con giống lại cho những hộ dân nghèo khác của ấp. 

“Nhờ sự hỗ trợ từ nhiều phía mà gia đình tôi đã có được nguồn thu nhập ổn định hơn. Không những nhà cửa khang trang mà tôi còn được hỗ trợ nhiều loại con giống để thực hiện mô hình chăn nuôi. Ngoài giá trị vật chất mang lại thì những sự hỗ trợ này là nguồn động lực rất lớn để gia đình tôi quyết chí vươn lên thoát nghèo bền vững”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Văn Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thị trấn Rạch Gòi, cho biết: “Ngoài các hoạt động trên, đoàn viên Công đoàn thị trấn cũng luôn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Năm 2017, Công đoàn cơ sở thị trấn đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực góp phần xây dựng đô thị văn minh”.

Tính đến thời điểm này, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao trong năm 2017. Cụ thể, huyện đã thực hiện vượt 20/31 chỉ tiêu được giao, các chỉ tiêu còn lại đạt 100%. Năm 2017, Liên đoàn Lao động huyện xây dựng 8 mô hình hoạt động có hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho công đoàn viên và người lao động. Nổi bật như chương trình giờ thứ 9; pháp luật và công đoàn; chăm sóc sức khỏe sinh sản; câu lạc bộ đi tìm hạnh phúc… Qua đó, góp phần giúp đoàn viên công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn, đồng thời người lao động luôn được tổ chức công đoàn bảo vệ, quan tâm, chăm lo kịp thời về đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>