Vận động vì người dân

14/12/2017 | 08:33 GMT+7

Với vai trò là cơ quan đầu mối trong quan hệ, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đã tích cực vận động, triển khai nhiều chương trình, dự án của các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp... Qua đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống người dân.

Các em học sinh vui mừng được nhận học bổng do Ngân hàng ANZ tài trợ.

Cầm trên tay suất học bổng do Ngân hàng ANZ tài trợ, em Trần Thị Mai Đoan, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Tân Phú, thị xã Long Mỹ hết sức vui mừng, bởi trước giờ em chưa bao giờ nhận được học bổng có số tiền nhiều đến vậy. Mai Đoan chia sẻ: “Được nhận học bổng em mừng lắm, với số tiền có được em sẽ để dành mua dụng cụ học tập. Em rất biết ơn các cô, các chú ở Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ những suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn chúng em. Em sẽ cố gắng học, để không phụ lòng yêu thương, sự quan tâm của mọi người”.

Hoàn cảnh gia đình Mai Đoan rất khó khăn, mẹ bán bánh kẹo ở trường học, còn cha em thì giữ xe. Tổng thu nhập khoảng 150.000 đồng/ngày, trong khi phải lo cho ba đứa con đang tuổi ăn học, vì vậy, cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ, trong quá trình học tập Mai Đoan luôn có nhiều cố gắng, nỗ lực và em hy vọng sau này khi tốt nghiệp ra trường sẽ tìm kiếm được việc làm, để lo cho cuộc sống của gia đình.

Suất học bổng Mai Đoan nhận được do Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh vận động Ngân hàng ANZ tài trợ. Trong năm học 2017-2018, Ngân hàng ANZ đã hỗ trợ tỉnh Hậu Giang 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 100 USD. Những suất học bổng không chỉ giúp các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, mà còn tiếp thêm động lực, để các em cố gắng hơn nữa trong học tập, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Ngoài tài trợ học bổng, Ngân hàng ANZ còn hỗ trợ xây dựng trường học, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác giáo dục và đào tạo. Ông Screeran Lyer, đại diện Ngân hàng ANZ, cho biết: “Thông qua Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh, chúng tôi đã có nhiều hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với địa phương và những học sinh nghèo. Từ năm 2014 đến nay, đã hỗ trợ tỉnh Hậu Giang xây dựng nhiều phòng học, góp phần đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập tại địa phương. Nhìn nụ cười rạng rỡ của các em học sinh khi được ngồi học trong những phòng học khang trang, kiên cố là động lực để chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng các tỉnh, thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”.

Được biết, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh được thành lập vào tháng 9-2011. Những năm qua, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh luôn bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy trong việc mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết quốc tế, giao lưu hữu nghị, tăng cường các hoạt động tuyên truyền. Luôn quan tâm phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của 7 hội hữu nghị các nước thành viên, phát huy và thực hiện tốt phương châm hoạt động “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 26 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong năm, Liên hiệp tiếp nhận 11 chương trình, dự án gồm hỗ trợ xây dựng trường học năm 2017 của tổ chức SCC, dự án Thạnh Lộc, thư viện di động của tổ chức Dariu, tổ chức Nehemiah... Với tổng kinh phí hơn 14,3 tỉ đồng, đã giải ngân được gần 5,4 tỉ đồng. Là một trong những đơn vị được thụ hưởng từ nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, bà Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú 1, cho biết: “Năm 2016, thông qua Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh, nhà trường đã được Ngân hàng ANZ tài trợ xây dựng 3 phòng học ở điểm Tân Hưng 2. Việc được xây dựng thêm 3 phòng học đã đáp ứng nhu cầu dạy 2 buổi/ngày, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương”.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ chủ động mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động hữu nghị, giao lưu nhân dân, nỗ lực củng cố và tăng cường công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, tích cực tuyên truyền, quảng bá về Hậu Giang với bạn bè quốc tế và kêu gọi hợp tác, đầu tư, tài trợ…

Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đã vận động được 64 chương trình, dự án từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, với tổng giá trị vận động 67,4 tỉ đồng, chủ yếu là các dự án về y tế, phòng chống ngăn ngừa HIV/AIDS, giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội, chăm sóc người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em và lĩnh vực khác.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>