Vun đắp thế hệ trẻ

21/06/2019 | 08:25 GMT+7

Lo cho các em thiếu niên, nhi đồng, bằng các hành động thiết thực, quan tâm mô hình làm ăn hiệu quả trong đoàn viên, thanh niên, là những hoạt động vun đắp cho thế hệ trẻ ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành.

Em Tiến cùng mẹ trong ngôi nhà Thắp sáng ước mơ.

Trong căn nhà Thắp sáng ước mơ, chị Nguyễn Thanh Thúy, ở ấp Phú Lợi, chia sẻ: “Ngôi nhà này được hoàn thiện là nhờ số tiền của các anh chị Đoàn thanh niên xã hỗ trợ cho con tôi là Lê Hoàng Tiến, đang học lớp 3, không có số tiền này chắc nhà mình chắc lâu lắm mới dành dụm đủ tiền hoàn thiện”.

Nhờ Đảng ủy, UBND xã quan tâm, Đoàn thanh niên xã đã trao số tiền 10 triệu đồng trong chương trình, thực hiện căn nhà Thắp sáng ước mơ cho gia đình bé Tiến. Anh Lâm Văn Thắm, Bí thư Đoàn thanh niên xã Phú Hữu, cho biết: “Ở xã cũng có những hoàn cảnh là thiếu niên, nhi đồng, đoàn viên, thanh niên hoàn cảnh khó khăn, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo xã, chúng tôi cũng cố gắng nỗ lực tìm kiếm những hoàn cảnh đặc biệt nhất để hỗ trợ trước, giúp có điều kiện học tập tốt hơn”.

Bên cạnh ngôi nhà Thắp sáng ước mơ, trên địa bàn xã có thêm 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được trao 1 căn nhà nhân ái trị giá 20 triệu đồng. Tất cả những sự hỗ trợ quan tâm đến các em nhi đồng, đoàn viên khó khăn đó chính là cơ hội để các bạn trẻ vươn lên, sống tốt, rèn luyện tốt…

Hoạt động chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng được Đảng ủy, UBND xã, các hội, đoàn thể xã quan tâm. Thông qua phong trào của Đoàn thanh niên, nhiều hoạt động trong tháng 6 được thực hiện. Những tháng đầu năm, xã đã tổ chức tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ 50 em, tặng quà cho 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, là tham gia các hoạt động hoàn thiện kỹ năng cho các em như Hội thi nghi thức Đội, Nét đẹp đội viên, Chúng em kể chuyện Bác Hồ…

Là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn, nên những hoạt động định hướng, hỗ trợ hoặc khuyến khích đoàn viên, thanh niên xây dựng mô hình làm ăn hiệu quả được Đoàn thanh niên xã chú ý. “Trong xây dựng mô hình, quan trọng nhất là kêu gọi sự tự lực, vươn lên của đoàn viên, thanh niên”, anh Thắm nói.

Tại ấp Phú Lợi A, cơ sở ươm, ghép cây giống của anh Huỳnh Thanh Phương, là mô hình được nhiều đoàn viên, thanh niên 6 ấp khác trên địa bàn xã đến học tập. Anh Phương trước đây là bí thư chi đoàn ở ấp, sau đó là trưởng ấp, nhưng vì lý do khách quan, nên giờ anh không còn công tác, nhưng với những hoạt động của Đoàn có liên quan đến chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp, cây giống, làm kinh tế trong sở trường của mình, anh Phương sẽ hỗ trợ.

Cơ sở ươm ghép cây giống của anh Phương có một số loại chủ lực như mít, xoài, sầu riêng… những đợt vào vụ, anh cũng thuê mướn thêm nhân công. Đoàn viên, thanh niên quanh ấp muốn làm anh sẽ nhận theo mùa vụ. Anh Phương còn là tấm gương của nhiều đoàn viên, thanh niên, khi tận dụng mạng xã hội (zalo, face book) để buôn bán cây giống.

“Không còn làm việc ở ấp, nhưng trong khả năng của mình tôi sẵn sàng hỗ trợ hoạt động Đoàn. Trước đây, khi trực tiếp làm công tác Đoàn tại ấp, mình có cơ hội tiếp cận với các mô hình làm ăn, cách làm kinh tế, để hiện nay mình ra kinh doanh, mua bán cũng ổn hơn”.

Đoàn thanh niên xã sẽ tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy xã tổ chức các hoạt động hướng về trẻ em, hỗ trợ xây dựng, duy trì các mô hình làm ăn hiệu quả trong đoàn viên, thanh niên, củng cố tổ chức đoàn tại các ấp… thời gian tới đây.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>