Đưa nghị quyết vào cuộc sống

04/07/2016 | 07:24 GMT+7

Đến thời điểm này, huyện Châu Thành đã thực hiện tốt việc quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Song song đó, việc thực hiện nghị quyết cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực.

Người dân huyện Châu Thành đang hăng say trong lao động, sản xuất để xây dựng, phát triển quê hương.

Hiệu quả từ cách làm mới

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền xã Đông Phước A luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác quán triệt Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện trong nội bộ và ra dân. Cụ thể, xã đã tổ chức 2 lớp học tập nghị quyết cho cán bộ, đảng viên và 4 lớp cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Ông Hồ Duy Khanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Phước A, cho biết: “Một khi mọi người nắm vững được nghị quyết thì sẽ có thể vận dụng hiệu quả vào nhiệm vụ công tác, lao động, sản xuất. Trong các buổi học tập nghị quyết, báo cáo viên luôn trình bày súc tích và vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung, đặc biệt là gắn lý thuyết với dẫn chứng từ thực tiễn cuộc sống để mọi người dễ hiểu, dễ nhớ”.

Trước đây, việc quán triệt nghị quyết trong đoàn viên, hội viên và nhân dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện do trưởng các hội, đoàn thể xã, thị trấn trực tiếp thực hiện, tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cách làm này hiệu quả nhưng chưa cao. Bởi đội ngũ này đôi khi nắm nội dung nghị quyết chưa thật sự sâu nên việc truyền đạt không tránh khỏi sự lung túng, hạn chế.

Từ thực tế trên nên công tác quán triệt nghị quyết ở cơ sở của huyện vừa qua có đổi mới. Theo đó, Ban Tuyên giáo phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy chọn xã Đông Phước làm điểm để triển khai nghị quyết trong đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tại mỗi điểm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn mời báo cáo viên các xã, thị trấn còn lại về tham dự. Sau đó, báo cáo viên sẽ trực tiếp triển khai trong các buổi học tập nghị quyết dành cho đoàn viên, hội viên và nhân dân địa phương mình. Ngoài ra, nếu xã, thị trấn nào có yêu cầu thì Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẵn sàng cử báo cáo viên xuống hỗ trợ. Từ đó cho thấy, công tác quán triệt nghị quyết ở cơ sở của huyện Châu Thành được thực hiện rất căn cơ, bài bản.

Theo ông Huỳnh Chí Thiện, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cách làm mới này giúp chất lượng các buổi học tập nghị quyết ở cơ sở nâng lên rõ rệt nên nó sẽ tiếp tục được áp dụng trong thời gian tới.   

Tập trung thực hiện nghị quyết

Sau khi hoàn thành xong việc quán triệt Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện, giờ đây, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành đang ra sức thực hiện các chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra.

Nhờ cần cù lao động và biết áp dụng khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, nên gia đình bà Diệp Mỹ Dung, ở ấp Phước Long, xã Đông Phước A, có thu nhập vài chục triệu đồng mỗi năm từ hơn 3 công đất trồng chanh không hạt. Ngoài ra, vườn cam xoàn 1 năm tuổi của gia đình bà cũng đang phát triển tươi tốt, hứa hẹn mang lại thu nhập cao khi cho trái.

Bà Dung chia sẻ: “Là nông dân phải biết chịu khó trong chuyện làm ăn thì cuộc sống mới tốt được. Nếu dân mình ai cũng khấm khá thì góp phần giúp xã hội ngày càng phát triển, văn minh”.

Có thể những người nông dân chân lấm tay bùn như bà Dung không thể hiểu hết, nhớ hết khi học tập nghị quyết, nhưng họ đã biết chuyển hóa những điều đã học bằng những hành động cụ thể, đó là làm giàu chính đáng bằng sức lao động của mình để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Còn xã Đông Phú cũng đang tập trung thực hiện tốt mục tiêu về đích nông thôn mới vào tháng 9 tới theo nghị quyết của huyện, xã đề ra. Hiện tại, địa phương này đã đạt 17/19 tiêu chí, 2 tiêu chí chưa đạt là trường học và cơ sở vật chất văn hóa. Ông Lê Thanh Hồng, Chủ tịch UBND xã Đông Phú, cho biết: “Chúng tôi đang khẩn trương xây dựng 2 tiêu chí chưa đạt, đến nay mỗi tiêu chí đã hoàn thành hơn 50% tiến độ. Chúng tôi tin tưởng sẽ về đích đúng hẹn”.

Rõ ràng, sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đã giúp huyện Châu Thành gặt hái nhiều kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm. Về kinh tế, một số lĩnh vực có sự tăng trưởng khá so với cùng kỳ, nổi bật là tổng mức đầu tư toàn xã hội tăng 26,84%, thu ngân sách tăng 31,3% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của huyện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cũng được quan tâm thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực…

Ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành, cho biết: “Công tác quán triệt Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện được thực hiện tốt đã tạo thành sức bật to lớn giúp địa phương phát triển ổn định trong 6 tháng đầu năm. Với đà này, chúng tôi phấn đấu sẽ thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2016”.

Đến thời điểm này, cán bộ chủ chốt của huyện Châu Thành đã được học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Trong tháng 7, các xã, thị trấn sẽ tiến hành quán triệt trong cán bộ, đảng viên ở đơn vị mình, sau đó quán triệt rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>