Đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống

05/08/2016 | 07:53 GMT+7

Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (nghị quyết) chỉ rõ, trong 5 năm tới, đất nước ta tập trung cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó nông dân đóng vai trò không hề nhỏ với nhiệm vụ này. Chính vì thế, thời điểm này, các cấp hội nông dân trong tỉnh tập trung đưa nghị quyết vào cuộc sống nhằm nâng cao nhận thức của nông dân, góp phần giúp nền nông nghiệp của tỉnh phát triển và thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết của Đảng đề ra.

Cách nay hơn một tháng, Chương trình hành động của Hội Nông dân tỉnh đã được triển khai đến các cấp hội.

Hậu Giang là địa phương có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, việc đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp theo hướng xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, hàng hóa lớn; tổ chức lại sản xuất, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị như nghị quyết đề ra là một trong những hướng đi phù hợp, góp phần tạo nền tảng cho nền nông nghiệp của tỉnh phát triển, nâng cao mức sống cho nông dân. Xác định tầm quan trọng đó, sau khi Nghị quyết XII của Đảng được triển khai, quán triệt, Hội Nông dân tỉnh đã ban hành Chương trình hành động thực hiện nghị quyết trong hệ thống hội.

Trên cơ sở Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, đối với công tác chuyên môn, ngoài việc thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Trung ương Hội giao hàng năm, Chương trình hành động của Hội Nông dân tỉnh đã đề ra nhiệm vụ cần phấn đấu đến năm 2020 là phát triển hội viên đạt 85% so với số hộ nông dân trong tỉnh (hộ có hội viên hiện nay đạt trên 75%); hàng năm có 100% hội cấp huyện đạt vững mạnh, 85% cơ sở, chi, tổ hội vững mạnh, không có yếu kém; đến cuối nhiệm kỳ có 35% hộ nông dân trở thành hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp… Để hoàn thành các chỉ tiêu đó, chương trình hành động cũng đề ra các nhóm giải pháp cụ thể thực hiện đến năm 2020.

Ông Châu Minh Tiến, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho biết: “Trên cơ sở chương trình hành động chung toàn nhiệm kỳ, hàng năm, căn cứ theo Nghị quyết của Trung ương Hội và của Tỉnh ủy, Hội Nông dân tỉnh sẽ cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 5 năm đưa vào nghị quyết từng năm của hội. Muốn đạt được các chỉ tiêu nghị quyết, Tỉnh hội phát động phong trào thi đua, đưa các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm vào tiêu chí thi đua để các địa phương tập trung thực hiện đạt mục tiêu đề ra”.

Nhằm bước đầu đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thời điểm này, các cấp hội nông dân trong tỉnh đang tập trung công tác tuyên truyền để hội viên, nông dân nắm bắt nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Theo Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp, nhiệm vụ quan trọng của hội hiện nay là tăng cường công tác quán triệt, triển khai nghị quyết trong cán bộ hội, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Xác định đối tượng tuyên truyền là nông dân, hội chỉ đạo các cơ sở, cán bộ chi, tổ hội đẩy mạnh phổ biến các nội dung liên quan đến hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn của nước ta trong 5 năm tới để người dân nắm được nội dung nghị quyết và nâng cao nhận thức vai trò của mình trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước.

“Trên cơ sở các chương trình hành động của Hội Nông dân tỉnh và Huyện ủy Phụng Hiệp, trước mắt, Hội Nông dân huyện chỉ đạo các cơ sở tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp. Vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi vườn tạp kém hiệu quả sang trồng các loại cây có hiệu quả hơn; phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại; đẩy mạnh phát triển thủy sản theo hướng thâm canh, tập trung; nhân rộng các hình thức sản xuất, kinh doanh tập thể có hiệu quả”, ông Nguyễn Thành Quyến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp, chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Vấn đề hội viên nông dân quan tâm nhất đối với Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong nhiệm kỳ này là định hướng phát triển kinh tế, hướng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn ra sao? Để góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống, Hội Nông dân thị trấn chỉ đạo các chi, tổ hội trong tuyên truyền nên chú trọng những nội dung cốt lõi liên quan nhiều đến nông dân để phát huy tốt hiệu quả tuyên truyền. Một khi người dân đã nhận thức được chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước thì việc vận động họ thực hiện sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn”.

Bằng nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng do Hội Nông dân tỉnh đề ra, cộng với sự vào cuộc tuyên truyền, vận động sâu rộng của cả hệ thống hội từ tỉnh đến cơ sở như hiện nay thì Nghị quyết Đại hội XII của Đảng sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống. Qua đó, hội viên, nông dân sẽ phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình trong việc góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng đề ra.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>