Khẩn trương đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

13/07/2016 | 09:50 GMT+7

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thời điểm này, Đảng bộ thành phố Vị Thanh đang tập trung tổ chức học tập, quán triệt, đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố Vị Thanh tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết rất nghiêm túc.

Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân ta; là sự khẳng định, hoàn thiện đường lối xây dựng đất nước trong thời kỳ mới. Do đó, việc đưa nhanh chóng Nghị quyết XII của Đảng vào cuộc sống là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được thành phố Vị Thanh tập trung thực hiện.

Sau khi Thành ủy tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết cho cán bộ chủ chốt, đến thời điểm này, các đảng ủy trực thuộc Thành ủy đang triển khai học tập, quán triệt trong cán bộ, đảng viên đảng bộ mình. Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh, việc xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết XII của Đảng được đảng bộ cơ sở bám sát vào thực tế và hướng dẫn của tỉnh, thành phố, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập, nghiên cứu. Đến nay, hầu hết cán bộ chủ chốt của thành phố đều được học tập, quán triệt Nghị quyết XII của Đảng. Các ngành, địa phương đang tập trung triển khai, học tập quán triệt trong nội bộ Đảng và ngoài Đảng ở đơn vị mình, phấn đấu đến khoảng giữa tháng 7 sẽ tổ chức dứt điểm. Sau đó, sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết sâu rộng ra đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Trong quá trình học tập, quán triệt Nghị quyết, các tổ chức cơ sở đảng ở Đảng bộ thành phố luôn coi trọng việc đổi mới, nâng cao chất lượng thảo luận, viết bài thu hoạch, đóng góp ý kiến, do đó chất lượng học tập được nâng lên. Từng cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, có sự đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu nên tiếp thu sâu hơn các nội dung nghị quyết. Trên cơ sở tiếp thu, quán triệt Nghị quyết, các chi, đảng bộ đã đưa những nội dung cơ bản, những điểm mới vào chương trình hành động của cơ quan, đơn vị mình.

Ông Trần Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Sau khi được học tập, quán triệt Nghị quyết XII của Đảng, Đảng ủy phường xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ở địa phương mình. Trong đó, bám sát vào những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo nêu trong nghị quyết nhưng cũng đảm bảo phù hợp với yêu cầu, điều kiện thực tế của địa phương để khi tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao”.   

Dự thảo Chương trình hành động của Đảng ủy phường I xây dựng đã nêu lên phương hướng, mục tiêu và giải pháp cho sự phát triển toàn diện phường từ nay đến năm 2020. Trong đó, xác định nhiệm vụ quan trọng là phải xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đoàn kết, dân chủ, tạo sự đồng thuận. Bên cạnh đó, giai đoạn này phường sẽ đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; xây dựng phường văn minh đô thị.

Đối với phường IV, trên cơ sở Nghị quyết XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường, Đảng ủy phường xác định nhiệm vụ của địa phương 5 năm tới là tập trung thực hiện mục tiêu phát triển thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thu ngân sách; quan tâm thực hiện tốt các chính sách về an ninh xã hội; xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động dân vận, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội...

Ông Đặng Trí Thức, Bí thư Đảng ủy phường IV, cho biết: “Trên cơ sở chương trình hành động đề ra, trong năm 2016 này, phường đang tập trung quyết liệt để được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Từ nay đến cuối năm sẽ quan tâm nâng chất các tiêu chí đã đạt và đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động, tạo ý thức trong dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị theo chuẩn quy định”.

Theo ông Võ Minh Tâm, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, để Nghị quyết sớm đi vào thực tế cuộc sống, Thành ủy chú trọng quán triệt sâu sắc từng nội dung, đặc biệt là những điểm mới của văn kiện đại hội cho cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở tiếp thu tinh thần Nghị quyết thì Thành ủy, đảng ủy cơ sở sẽ cụ thể hóa Nghị quyết bằng chương trình hành động, bổ sung vào văn kiện đại hội cấp mình những điểm mới, những điểm chưa phù hợp của đại hội lần trước để việc thực hiện Nghị quyết đạt kết quả tốt hơn. Đồng thời, thông qua Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết XII của Đảng. Trong tổ chức thực hiện, các chi, đảng bộ phải nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy; đối với các đề án lớn, đề án cụ thể liên quan đến kinh phí, tính hiệu quả của đề án thì cần phải có sự tham gia phản biện của Mặt trận Tổ quốc và sự giám sát của nhân dân trong quá trình thực hiện...

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>