Khẩn trương đưa nghị quyết vào cuộc sống

06/01/2017 | 07:47 GMT+7

Phát huy những thành tích đạt được của năm 2016, ngay từ những ngày đầu năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành A bắt tay ngay vào việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ huyện với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Dù còn một tháng nữa mới diễn ra hội trại tòng quân nhưng thị trấn Một Ngàn đã có bước chuẩn bị cơ bản.  

Năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện đã nỗ lực thực hiện thắng lợi 18/18 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy đề ra. Đây là kết quả quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc đưa chủ trương, đường lối của cấp ủy đảng vào cuộc sống, góp phần mang lại cuộc sống ấm no, xã hội phồn vinh, hạnh phúc hơn cho nhân dân.

Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, ngay thời điểm này, công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện năm 2017 được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức. Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A, đến thời điểm này, Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2017 của Huyện ủy đã được các cấp ủy đảng triển khai sâu rộng đến đảng viên và tiếp tục triển khai rộng rãi ra nhân dân. Hiện nay, các cấp, các ngành và địa phương trong huyện đang tập trung cho một số chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện ngay từ đầu năm.

Những ngày này, cả hệ thống chính trị của thị trấn Một Ngàn đang tập trung thực hiện công tác tuyển quân và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017, trong đó quan tâm các hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo.

Theo Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, năm 2017, thị trấn được giao chỉ tiêu đưa 9 thanh niên lên đường nhập ngũ. Qua các bước tuyển chọn, bình nghị, hiện thị trấn có 15 thanh niên đảm bảo tốt các tiêu chuẩn đề ra và sẵn sàng nhập ngũ khi có lệnh gọi. Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Chỉ tiêu tuyển quân là một trong 16 chỉ tiêu chủ yếu trong năm, vì thế Đảng ủy xã chỉ đạo quyết liệt cho cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện tốt. Đến nay, địa phương đã chốt danh sách thanh niên đủ tiêu chuẩn nhập ngũ gửi về Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Hiện tại, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thị trấn tập trung cho công tác tuyên truyền, động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị tham gia hội trại tòng quân sắp diễn ra”.

Ông Nguyễn Văn Lại, thành viên Hội đồng NVQS, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Thực hiện mô hình mỗi đoàn thể một công trình, phần việc thiết thực nhằm giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc, Hội Nông dân phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thị trấn tập trung vận động các nguồn hỗ trợ tặng heo đất, sổ tiết kiệm cho gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, còn triển khai mô hình hùn vốn cho mượn xoay vòng giữa các gia đình có con lên đường nhập ngũ lần này để tạo điều kiện giúp họ mượn vốn vượt qua lúc khó khăn trong làm ăn”.

Theo Hội đồng NVQS thị trấn Một Ngàn, ngoài triển khai các mô hình giúp thanh niên và gia đình yên tâm làm tròn nghĩa vụ công dân, thời gian qua, các thành viên hội đồng còn phối hợp với các ngành, các ấp tăng cường công tác vận động, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; thường xuyên tới lui động viên tinh thần thanh niên và người thân. Vì thế, 100% thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ lần này hiện rất hăng hái, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của mình với Tổ quốc.

Song song đó, hiện thị trấn Một Ngàn đang tập trung cho các hoạt động đón Tết Đinh Dậu 2017. Ngoài việc thực hiện tốt các chế độ chăm lo tết cho gia đình chính sách theo quy định, địa phương rất quan tâm chăm lo tết cho những hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn với mục tiêu đảm bảo tất cả hộ nghèo trên địa bàn đều có tết.

“Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy về vận động quà tết cho hộ nghèo, đến thời điểm này, chúng tôi đã vận động được 60 triệu đồng để mua quà tết. Công tác vận động đang được các ngành, các ấp tiếp tục thực hiện, phấn đấu tết này 276 hộ nghèo của xã đều có quà”, ông Nguyễn Hoàng Nam phấn khởi cho biết thêm. 

Không chỉ riêng thị trấn Một Ngàn mà hiện hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành A cũng đang vào cuộc để đưa nghị quyết của cấp ủy đảng vào cuộc sống. Thời điểm này, các địa phương đang dồn sức cho các chỉ tiêu trọng tâm của quý I/2017, tất cả đều phấn đấu thi đua làm tốt nhiệm vụ được Đảng bộ huyện đề ra trong năm. Với đà này, chắc rằng năm 2017, Đảng bộ huyện Châu Thành A sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi mới ở tất cả lĩnh vực.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>