Phát triển đảng viên những tháng đầu năm

03/06/2016 | 09:13 GMT+7

Nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng trong giai đoạn mới, ngay từ những tháng đầu của nhiệm kỳ 2015-2020, các chi, đảng bộ cơ sở trong tỉnh đã rất quan tâm đến công tác phát triển đảng viên.

Quần chúng ưu tú là nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cũng là nguồn đối tượng để bồi dưỡng phát triển Đảng ở Long Mỹ.

Bước sang quý II/2016, có những địa phương thực hiện hoàn thành chỉ tiêu năm về kết nạp đảng. Đây là tín hiệu khả quan và là tiền đề quan trọng giúp tỉnh thực hiện hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra về phát triển đảng viên. 

Về đích sớm

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Huyện ủy Châu Thành A, đồng thời bám sát Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy xã Trường Long A đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tăng cường công tác chăm bồi, phát triển đảng viên mới. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, địa phương này phát triển mới 10 đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Ông Đỗ Văn Tính, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trường Long A, cho biết: “Hàng năm, Đảng ủy xã luôn quan tâm chỉ đạo các chi bộ chú trọng công tác bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, có phân công đảng viên theo dõi, kèm cặp từng người nên số lượng, chất lượng đảng viên mới kết nạp đảm bảo yêu cầu. Những tháng cuối năm trước, xã chủ động dự phòng nguồn kết nạp đảng viên cho năm sau nên khi nhận được chỉ tiêu trên giao chúng tôi không bị động và thực hiện chỉ tiêu này thường đạt, vượt hơn kế hoạch”.

Để tạo nguồn đối tượng kết nạp đảng hàng năm, Đảng ủy xã Trường Long A chỉ đạo các hội, đoàn thể, chi bộ ấp quan tâm đến những cá nhân ở các chi, tổ hội có thành tích công tác tốt, là hội viên tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác... để đào tạo, chăm bồi, nâng cao nhận thức về Đảng, từ đó giúp họ có ý thức tự rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vừa nhận quyết định kết nạp đảng cách nay không lâu, ông Nguyễn Văn Tâm, Chi hội phó Chi hội Nông dân ấp Trường Hưng, xã Trường Long A, chia sẻ: “Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi phải luôn phấn đấu hết mình về mọi mặt. Trong công việc, nhiệm vụ được giao tôi đều cố gắng hoàn thành tốt, luôn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương; quan tâm chăm lo, giúp đỡ hội viên, nông dân; xây dựng đời sống kinh tế ổn định... Khi đã trở thành đảng viên tôi thấy trách nhiệm của mình càng cao và phải phấn đấu làm nhiều việc có ích hơn nữa cho người dân, cho địa phương mình”.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành A, năm 2016, Tỉnh ủy giao huyện phát triển 134 đảng viên mới, đến nay đã kết nạp được 120 đảng viên. Vừa qua, 70 quần chúng ưu tú trên địa bàn huyện được tham gia học lớp cảm tình Đảng nhằm tạo nguồn tiếp tục kết nạp đảng viên trong năm nay. Dự kiến, cuối năm huyện sẽ tiếp tục thực hiện vượt chỉ tiêu tỉnh giao về phát triển đảng viên mới như các năm trước.

Huyện mới khẩn trương

Năm 2016, huyện Long Mỹ được giao phát triển 120 đảng viên mới, đến nay phát triển được 54. Tuy số đảng viên mới kết nạp chưa nhiều nhưng công tác chuẩn bị nguồn kết nạp cũng đã được các chi ủy, đảng ủy trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện từ đầu năm.

Ông Huỳnh Thanh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa, cho biết: “Năm 2016, xã được giao phát triển mới 10 đảng viên, trên cơ sở đó, Đảng ủy đã giao chỉ tiêu cụ thể về từng chi bộ trực thuộc. Đến nay, xã có 4/10 đảng viên mới kết nạp. Đảng ủy xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi bộ quan tâm bồi dưỡng thêm những quần chúng tiêu biểu để tạo thêm nguồn đối tượng kết nạp đảng trong thời gian tới, phấn đấu cuối năm xã sẽ đạt và vượt chỉ tiêu về phát triển đảng viên”.

Để thực hiện đạt chỉ tiêu của huyện đề ra về công tác phát triển đảng viên năm 2016, thời điểm này, Ban Tổ chức Huyện ủy tăng cường nhắc nhở các chi, đảng ủy cơ sở rà soát lại số quần chúng ưu tú đủ điều kiện kết nạp đảng khẩn trương tiến hành các bước trong quy trình kết nạp đảng để huyện sớm hoàn thành chỉ tiêu này. Song song đó, công tác bồi dưỡng, tạo nguồn đối tượng chuẩn bị cho những đợt kết nạp đảng tiếp theo trong năm nay và những năm sau cũng được huyện chú trọng.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>