Quan tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết năm

27/10/2017 | 08:15 GMT+7

Thời điểm này, Đảng bộ phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, đã thực hiện hoàn thành 9/15 chỉ tiêu đề ra trong năm, dự báo đến cuối năm địa phương sẽ hoàn thành tốt các nội dung còn lại.  

  

Cán bộ Chi hội Phụ nữ khu vực Bình Hòa (thứ 2 từ trái sang) thường xuyên tới lui nhà hội viên để tuyên truyền, vận động tham gia bảo hiểm y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Thị ủy Long Mỹ, năm 2017, Đảng bộ phường Vĩnh Tường tập trung thực hiện quyết liệt chỉ tiêu tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế với mục tiêu năm 2017, phường vận động thực hiện đạt 70,14% dân số. Ông Nguyễn Trung Kiệt, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Tường, cho biết: “Để đạt chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, phường đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đảng ủy chỉ đạo UBND phường phối hợp với các ngành, đoàn thể thành lập tổ đến từng hộ dân rà soát đối tượng, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chỉ tiêu này. Đến nay, người dân tham gia bảo hiểm đã đạt kết quả khá cao, tỷ lệ 79,37%”.

 Sau khi Nghị quyết Đảng bộ phường đề ra, để góp phần cùng Đảng bộ thực hiện đạt chỉ tiêu khó, đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phường Vĩnh Tường đã đăng ký thực hiện mô hình đột phá 80% hộ gia đình khu vực Bình Hòa tham gia bảo hiểm y tế, trong đó 100% gia đình hội viên hội phụ nữ có bảo hiểm. Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phường, chia sẻ: “Muốn huy động hết người dân tham gia, Hội đã chỉ đạo các chi, tổ hội tăng cường tuyên truyền, vận động giúp hội viên và bà con hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm y tế. Nhờ đó đến nay, tỷ lệ hội viên phụ nữ tham gia đạt rất cao. Riêng ấp Bình Hòa có hơn 90% số dân mua, trong đó tỷ lệ gia đình hội viên đạt 100%”.

Không chỉ tuyên truyền, vận động thông qua sinh hoạt tổ, nhóm, cán bộ các chi hội còn tăng cường đến từng nhà nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, qua đó để có biện pháp phù hợp. Đồng thời, Hội LHPN Việt Nam phường cũng phối hợp chặt với ngành bảo hiểm xã hội cập nhật, quản lý danh sách người tham gia trên địa bàn, từ đó có cơ sở nhắc nhở kịp thời những trường hợp bảo hiểm y tế hết hạn để duy trì việc tham gia.

Bà Trần Kim Em, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Bình Hòa, chia sẻ: “Tham gia bảo hiểm y tế đừng chỉ nghĩ cái lợi của bản thân, nếu mình không có bệnh thì mình chia sẻ được một phần chi phí khám chữa bệnh cho những người kém may mắn hơn. Từ ý nghĩ đó nên gia đình tôi ai cũng mua bảo hiểm”.  

Cũng trong năm nay, phường Vĩnh Tường xây dựng phường văn minh đô thị. Do đó từ đầu năm, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay thực hiện các nội dung tiêu chí phường văn minh. Ông Nguyễn Quốc Khởi, Trưởng khu vực Bình Tân, cho biết: “Ngoài những tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật do Nhà nước đầu tư thực hiện thì việc tạo nhận thức trong dân là rất quan trọng. Vì vậy, cán bộ khu vực tập trung làm tốt công tác vận động, kêu gọi nhân dân thực hiện tốt các phong trào địa phương phát động. Phải làm sao để người dân ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình cùng tham gia với chính quyền xây dựng thành công đô thị văn minh”.

Trong quý IV, dự kiến phường sẽ được công nhận đô thị văn minh. Xét về tiến độ thực hiện thì hiện tại địa phương cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí. Tuy nhiên, do Quốc lộ 61B đoạn qua trung tâm phường đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa nên ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị. Ngay sau khi công trình này hoàn thiện, phường sẽ tiếp tục ra quân vận động nhân dân trên tuyến khắc phục những mặt hạn chế về cảnh quan môi trường, tạo vẻ mỹ quan đô thị khu vực trung tâm nhằm hoàn thiện các nội dung về tiêu chuẩn quản lý đô thị.

Theo Đảng ủy phường Vĩnh Tường, để thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra, từ nay đến cuối năm, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể phường sẽ chú trọng lãnh đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như tập trung công tác thu ngân sách vượt chỉ tiêu; tích cực thực hiện các tiêu chí phường văn minh; quan tâm tình hình sản xuất của người dân. Đồng thời, các chi bộ trực thuộc tập trung làm tốt công tác đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên năm 2017…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>