Thực hiện tốt chỉ tiêu số 17

22/06/2018 | 10:01 GMT+7

Đầu năm đến nay, các chi bộ trên địa bàn tỉnh đã tập trung thực hiện tốt chỉ tiêu số 17 trong Nghị quyết năm 2018 của Tỉnh ủy: “Mỗi chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện 1 cuộc kiểm tra”.

Ông Nguyễn Nhật Duy (phải), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thuận An, thường xuyên theo dõi, hỗ trợ chi bộ thực hiện chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy.

Huyện Vị Thủy có 224 chi bộ, trong đó có 43 chi bộ không có chi ủy. Quán triệt tinh thần chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy, các chi bộ trên địa bàn huyện sẽ thực hiện tổng cộng 405 cuộc kiểm tra, đến nay đã hoàn thành 50% số cuộc.

Chi bộ ấp 3, thị trấn Nàng Mau là một trong số chi bộ trên địa bàn huyện Vị Thủy sớm thực hiện hoàn thành 2 cuộc kiểm tra theo chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy.

Cụ thể ngay từ đầu năm, chi bộ này tổ chức họp chọn 2 đảng viên để thực hiện kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc chấp hành nghị quyết của chi bộ, nhiệm vụ do chi bộ phân công và quy định về những điều đảng viên không được làm. Sau đó, thành lập tổ kiểm tra và tiến hành triển khai các bước theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Mảnh, Bí thư Chi bộ ấp 3, cho biết: “Qua kiểm tra, chi bộ đã đóng góp ý kiến để 2 đảng viên khắc phục những hạn chế còn gặp phải, như đôi lúc chưa tích cực tham gia các hoạt động của chi bộ... Theo tôi, việc Tỉnh ủy ban hành Chỉ tiêu số 17 là rất đúng đắn để từng bước nâng dần năng lực, sức chiến đấu của đảng viên”.

Nhìn lại kết quả thực hiện chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy ở các chi bộ trên địa bàn, ông Lê Minh Ái, Phó Bí thư Thường trực, kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, rất phấn khởi, vì đến nay có 11 trong tổng số 13 chi bộ của thị trấn đã thực hiện hoàn thành 2 cuộc kiểm tra.

Ông Ái thông tin: “Ngay từ đầu năm, đã chỉ đạo cho các chi bộ trực thuộc sớm xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy. UBKT của Đảng ủy thị trấn luôn theo dõi chặt chẽ quá trình thực hiện của các chi bộ để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời khi họ chưa nắm rõ nội dung nào đó”.

Sự quyết tâm từ các chi bộ và Đảng ủy cơ sở đã giúp việc thực hiện chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy trên địa bàn huyện Vị Thủy diễn ra đúng theo kế hoạch. Dự kiến, vào cuối tháng 6 này, UBKT Huyện ủy sẽ tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện ở các chi bộ trên địa bàn. Từ đó có đánh giá toàn diện hơn về chất lượng thực hiện ở các chi bộ.

Ông Trần Văn Tuấn, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Vị Thủy, cho biết: “Thực hiện theo chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy, huyện có chủ trương chọn những đảng viên có mức độ hoàn thành nhiệm vụ chưa cao để thực hiện kiểm tra. Trên cơ sở đó để biết được những hạn chế, khó khăn họ còn gặp phải để tập thể chi bộ góp ý, giúp đỡ họ tiến bộ hơn về mọi mặt”.

Cũng theo ông Tuấn, nhờ được UBKT cấp trên hướng dẫn tận tình theo phương châm “cầm tay chỉ việc” nên các chi bộ trên địa bàn nắm rõ và thực hiện khá nhuần nhuyễn quy trình của một cuộc kiểm tra. Theo kế hoạch, 100% chi bộ trên địa bàn huyện sẽ thực hiện hoàn thành chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy trong quý III.

Còn Thị ủy Long Mỹ đã cụ thể hóa chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy bằng chỉ tiêu số 15 và chỉ đạo cho các chi bộ trên địa bàn phải thực hiện nghiêm túc, có chất lượng chỉ tiêu này.

Đáng chú ý là nhiều chi bộ đã phấn đấu thực hiện sớm chỉ tiêu của Tỉnh ủy, Thị ủy, thậm chí thực hiện vượt cao hơn. Như Chi bộ cơ quan phường Thuận An thực hiện được 3 cuộc kiểm tra.

Ông Nguyễn Nhật Duy, Phó Bí thư Thường trực, kiêm Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy phường Thuận An, Bí thư Chi bộ cơ quan phường, cho biết: “Sở dĩ, chúng tôi nỗ lực thực hiện sớm chỉ tiêu của Tỉnh ủy, Thị ủy để giúp các chi bộ còn lại tham khảo. UBKT Đảng ủy phường luôn theo dõi để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ giúp các chi bộ thực hiện có chất lượng 2 cuộc kiểm tra theo chỉ tiêu quy định”.

Kết quả 3 cuộc kiểm tra do chi bộ cơ quan phường Thuận An thực hiện chưa phát hiện đảng viên vi phạm kỷ luật. Tuy nhiên các đảng viên được kiểm tra còn gặp một số hạn chế như chưa nhiệt tình với nhiệm vụ được giao, thực hiện giờ giấc chưa nghiêm,… Trên cơ sở đó, tập thể chi bộ đã thẳng thắn đóng góp ý kiến giúp đảng viên nhận thấy hạn chế của mình để sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

Theo ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Long Mỹ, đến nay, có 115 trong tổng số 165 chi bộ trên địa bàn đã thực hiện hoàn thành chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy. Có được kết quả này là nhờ Thị ủy chỉ đạo cho UBKT chủ động xây dựng các văn bản hướng dẫn thực hiện sau khi Tỉnh ủy đề ra chỉ tiêu, đồng thời mở nhiều cuộc tập huấn, hỗ trợ chuyên môn cho các chi bộ.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tham mưu cho Thị ủy chỉ đạo các chi bộ trên địa bàn thực hiện tốt chỉ tiêu này của Tỉnh ủy, phấn đấu thực hiện hoàn thành trong tháng 7 tới đây”, ông Hòa cho biết.

Theo UBKT Tỉnh ủy, 100% chi bộ trên địa bàn tỉnh đã xây dựng xong kế hoạch và đang triển khai thực hiện chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy. Các chi bộ trong toàn tỉnh nỗ lực thực hiện hoàn thành trong quý III.

Có thể nói, việc ban hành chỉ tiêu số 17 cho thấy Tỉnh ủy rất quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Một khi chỉ tiêu này được thực hiện tốt sẽ là tiền đề để ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần kéo giảm số lượng đảng viên bị kỷ luật qua từng năm…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>