HOTLINE: 0982.095.095 - 0293.3878767 Thứ ba, ngày 15/12/2016
155,632,373 views

Thúc đẩy chuyển đổi số

20/09/2022 | 07:57 GMT+7

Huyện Châu Thành đang triển khai mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong những tháng cuối năm 2022.

Huyện Châu Thành thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số trong những tháng cuối năm.

Thực hiện Quyết định số 2488, ngày 04-7-2022 của UBND huyện Châu Thành về việc thành lập tổ hỗ trợ công nghệ số cộng đồng, UBND các xã, thị trấn đã triển khai và ban hành Quyết định thành lập tổ công nghệ số cộng đồng của 8/8 xã, thị trấn; 58/58 ấp thành lập tổ với 406 thành viên. Các tổ công nghệ số cộng đồng cấp huyện, xã tổ chức điểm tập trung hướng dẫn khai báo tài khoản cổng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt App Hậu Giang, tạo ví điện tử tại thị trấn Ngã Sáu, Phú Tân, Phú Hữu, các xã còn lại tiếp tục thực hiện theo kế hoạch chung của huyện.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn cũng tích cực triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các nhà mạng VNPT, Viettel tạo mới 5.817/23.491 ví điện tử. 100% công chức, viên chức, người lao động cài đặt ví điện tử và App Hậu Giang. Huyện cũng đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, các ngành điện lực, thuế, bảo hiểm xã hội… Những hiệu ứng bước đầu sẽ là nền tảng để công tác chuyển đổi số ở huyện Châu Thành đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa.

Ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã Đông Phước A, đề nghị thời gian tới các nhà mạng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với địa phương trong quá trình vận động người dân tham gia cài đặt, cũng như hướng dẫn bà con sử dụng, thao tác trên các app. Địa phương sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để góp phần đóng góp vào thành công của phong trào chuyển đổi số trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thị trấn Ngã Sáu Nguyễn Hữu Hạnh đề xuất sớm lắp đặt mạng wifi ở các nhà văn hóa để hỗ trợ các tổ công nghệ số cộng đồng trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng. Đồng thời, thị trấn Ngã Sáu cũng đề nghị Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, các nhà mạng tiếp tục hỗ trợ địa phương để sớm ra mắt mô hình chợ 4.0 tại chợ Ngã Sáu.

Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác chuyển đổi số, trong những tháng cuối năm, huyện Châu Thành cho biết sẽ tăng cường tuyên truyền theo chiều rộng lẫn chiều sâu về chuyển đổi số nói chung và áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng. Trong đó nêu rõ lợi ích trong việc thanh toán trực tuyến không cần phải đến các điểm giao dịch. Phát huy tính tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, các hội, đoàn thể trong toàn huyện. Phát huy tính hiệu quả về tổ công nghệ số cộng đồng trong việc hướng dẫn tạo tài khoản, thanh toán phí trực tuyến và thực hiện giải đáp các thắc mắc khi công dân yêu cầu.

Ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành, cho biết: Thực hiện đề án cải cách hành chính, trong đó có chuyển đổi số, thời gian qua Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành đã vào cuộc sâu sát. Sớm thành lập Ban chỉ đạo, các tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động tích cực. Để đạt được lộ trình đề ra, đề nghị ngành văn hóa chủ trì phối hợp các ngành, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn huyện về xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Đối với các nhà mạng, lãnh đạo huyện đề nghị tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn cho huyện trong việc hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số. Lãnh đạo các ngành huyện, các xã, thị trấn, các ngành chuyên môn của huyện tăng cường phối hợp sở thông tin và truyền thông trong đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ công chức của huyện và các xã, thị trấn để nâng cao trình độ chuyên môn thực hiện chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Bài, ảnh: KỲ ANH

Write new comment
Focus
Most view