45 học sinh thi vẽ tranh tuyên truyền về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản

26/11/2018 | 08:27 GMT+7

(HG) - Vừa qua, tại Trường THCS Trường Long A, huyện Châu Thành A, Chi cục Thủy sản tỉnh đã phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, tổ chức Cuộc thi vẽ tranh Tuyên truyền pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho các em học sinh. Theo đó, có 15 đội, mỗi đội 3 học sinh đại diện 15 lớp của Trường THCS Trường Long A đã tham gia cuộc thi.

Dịp này, Chi cục Thủy sản tỉnh còn trưng bày nhiều loại cá quý hiếm cho học sinh tham quan.

Với nội dung tìm hiểu các nguyên nhân gây cạn kiệt nguồn lợi thủy sản, giải pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản, các loại ngư cụ cấm, các nguy cơ tiềm ẩn của việc sử dụng ngư cụ cấm, những hành vi bị cấm trong khai thác, hậu quả để lại của việc khai thác thủy sản không chấp hành đúng quy định… Theo đó, các đội thi sẽ trải qua 2 phần thi là vẽ tranh trên khổ giấy A3 trong thời gian 90 phút và thuyết trình về ý nghĩa bức tranh trong khoảng thời gian từ 5-7 phút.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn trao 5 giải thưởng cho các đội thi xuất sắc nhất. Trong đó, có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>