An tâm vào năm học mới

01/09/2017 | 08:02 GMT+7

Huyện Châu Thành A đã và đang đẩy mạnh tiến độ các công trình còn đang thi công, rà soát lại số học sinh nghèo, học sinh khó khăn để kịp thời hỗ trợ... nhân dịp khai giảng tới.

Học sinh Trường THCS thị trấn Cái Tắc đã bắt đầu tuần học đầu tiên.

Trường lớp được đầu tư khang trang, lớp học mới được trang trí bắt mắt là những gì có thể cảm nhận được khi ghé về Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, xã Tân Phú Thạnh, trong những ngày đầu năm học mới này. Trước khó khăn về thiếu phòng lớp, để đảm bảo cho nhu cầu dạy và học năm học mới 2017-2018, nhà trường đã được đầu tư xây dựng thêm 4 phòng học và 1 phòng chức năng, với kinh phí là 3 tỉ đồng. Bà Phan Kim Phận, Phó Hiệu trưởng nhà trường, vui vẻ nói: “Mừng lắm, năm học mới này trường không chỉ được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, mà các lớp còn được mua sắm thêm đồ dùng nữa. Hiện tại, chúng tôi ngoài vận động số trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp, cũng đang tập trung vận động cho đủ chỉ tiêu các bé ở nhóm tuổi nhà trẻ”. Hiện Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ có 1 điểm chính và 2 điểm phụ, với tổng số 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đến thời điểm này, nhà trường đã huy động được 410 trẻ ra lớp. Tuy hiện nay chỉ mới bắt đầu năm học, nhưng đã có đến 310 trẻ đăng ký ăn bán trú tại trường, tăng hơn 100 trẻ so với năm học trước.

Còn Trường Tiểu học thị trấn Cái Tắc, khó khăn nhiều năm nay về cơ sở vật chất xuống cấp, trong khi số lượng học sinh quá đông năm học này cũng đang được giải quyết. Bà Trần Thị Chính, Hiệu trưởng nhà trường, tâm sự: “Mỗi năm, có khoảng 1.000 học sinh theo học tại trường. Với cơ sở vật chất hiện tại diện tích đất không đủ để tái công nhận đạt chuẩn, một số phòng lớp lại xuống cấp, nên trường đã được đầu tư xây dựng ở một vị trí mới”. Bên cạnh số học sinh trên địa bàn thị trấn Cái Tắc đang theo học, tại điểm Trường Tiểu học thị trấn Cái Tắc, còn có học sinh ở các xã lân cận như xã Tân Phú Thạnh, xã Thạnh Xuân… Năm học này, trường có 30 lớp với 1.055 học sinh theo học. Với số lượng học sinh khá đông, nên ngay khi đầu năm học mới nhà trường cũng đã tiến hành rà soát danh sách học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ.

Là một trong những trường có số lượng học sinh khá đông, năm học mới 2017-2018 này, Trường THCS thị trấn Cái Tắc có 43 lớp với 1.730 học sinh theo học, nhờ sự chủ động tham mưu với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, những khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên… cũng đã được kịp thời tháo gỡ. Ông Hoàng Đăng Đức, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Năm học mới, trường thiếu 6 giáo viên, nhân viên, chúng tôi đã báo cáo về phòng giáo dục. Để chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhà trường cũng đang vận động tập, học bổng… Bên cạnh đó, trường cũng tiến hành vận động các khoản thu đầu năm như học phí, bảo hiểm y tế”. Qua rà soát đầu năm học, trường hiện có khoảng 220 học sinh cần hỗ trợ. Về khoản thu đầu năm hiện trường đã hoàn thành việc vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế.

Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành diện mạo trường lớp trên địa bàn huyện ngày càng khởi sắc. Đây là kết quả từ sự đầu tư của lãnh đạo tỉnh, huyện, các địa phương cũng như sự nỗ lực của các trường. Ông Nguyễn Huỳnh Đức, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, thông tin: “Các điểm trường bức xúc cần nâng cấp, sửa chữa để phục vụ khai giảng năm học 2017-2018 trên địa bàn huyện đã hoàn thành. Chúng tôi cũng lưu ý các trường trên địa bàn tập trung tạo cảnh quan môi trường, phối hợp với ban, ngành, đoàn thể để vận động học sinh ra lớp, hỗ trợ học sinh khó khăn, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học do không có điều kiện đến trường…”.

Năm học 2017-2018, huyện Châu Thành A có 15 điểm trường được đầu tư nâng cấp sửa chữa để phục vụ khai giảng, với kinh phí hơn 19.9 tỉ đồng. Theo đó, năm học này, huyện được giao chỉ tiêu huy động 20.601 học sinh từ mầm non, mẫu giáo đến THCS ra lớp.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>