Bảo quản trường lớp khi hè đến

14/06/2018 | 08:46 GMT+7

Ngay sau kết thúc năm học, ngoài tổ chức các hoạt động hè, việc bảo quản cơ sở vật chất cũng được các trường tập trung quan tâm, chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019.

Tăng cường kiểm tra

Những ngày này, hoạt động dạy và học của các trường đã tạm dừng, học sinh đã được nghỉ hè, nhưng ban giám hiệu, các thầy cô vẫn thường xuyên túc trực tại các trường để kiểm tra, bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ông Sầm Triệu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa An 1, huyện Phụng Hiệp, nói: “Trường nằm ở vùng nông thôn còn nhiều khó khăn, nhưng tình hình an ninh của địa phương ổn định. Tuy vậy, chúng tôi vẫn thường xuyên ở trường để kiểm tra sổ sách, dọn dẹp các phòng chức năng để chuẩn bị xây mới… sẵn đó, kiểm tra cơ sở vật chất hàng ngày luôn. Trường hiện chưa có phòng chức năng, nhưng cũng có ít máy tính phục vụ cho công tác chuyên môn. Vừa rồi khi bắt đầu nghỉ hè, chúng tôi cũng đã cho gom về một phòng để tiện cho công tác bảo quản”.

Để bảo quản tốt các loại sách trong thư viện trong hè, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Thuận An, đã cho gom sách lại và che đậy cẩn thận.

Trường Tiểu học Hòa An có 11 phòng học, dự kiến trường sẽ được xây dựng thêm khoảng 6 phòng chức năng mới để thay thế cho dãy phòng đang xuống cấp. Ngoài tăng cường bảo quản cơ sở vật chất ở điểm chính, Ban giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên kiểm tra ở điểm phụ trong những ngày hè này. Những năm trước đây, khi trường chưa được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, cũng như hàng rào khép kín, nhà trường thường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý học sinh, cũng như bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, còn nay với cơ sở vật chất khang trang đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý hơn, nhất là vào dịp hè này.

Còn ở Trường Tiểu học Thuận An, thị xã Long Mỹ, việc tăng cường bảo quản cơ sở vật chất cũng được nhà trường chủ động triển khai ngay khi kết thúc năm học 2017-2018. Ông Nguyễn Văn Khuyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: “Ngoài Ban giám hiệu chia nhau ra túc trực ở trường hàng ngày, thì nhà trường có bảo vệ ngủ tại trường luôn, nên việc bảo quản cơ sở vật chất trong hè này cũng thuận lợi. Sau khi kết thúc năm học vừa rồi, Ban giám hiệu, thanh tra và bảo vệ của trường cũng đã đến từng phòng để kiểm tra và tiến hành niêm phong tất cả lại. Với cơ sở vật chất hiện tại, chỉ còn phòng thư viện là có thể bị dột nếu mưa nhiều, nhà trường cũng đã cho gom tất cả sách vào tủ và dùng cao su đậy lại cẩn thận hết”. Trường Tiểu học Thuận An có 13 phòng học, 8 phòng chức năng và 1 phòng tin học với 20 máy tính.

Chủ động bảo quản cơ sở vật chất từ trước hè

Riêng ở Trường THCS Phan Văn Trị, thành phố Vị Thanh, với cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp, sửa chữa khá khang trang, nhà trường luôn chủ động để sử dụng hiệu quả phòng, lớp đã được quan tâm đầu tư. “Trường có tổng số 37 phòng, trong đó có 22 phòng học, 15 phòng chức năng. Riêng về trang thiết bị, thì có đến 60 máy tính để phục vụ nhu cầu học tập cho các em. Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, nhà trường đã tiến hành bố trí bảo vệ, phân công giáo viên thường xuyên kiểm tra phòng lớp, trang thiết bị khi vào hè. Mùa hè, thường rơi vào thời gian mưa nhiều, vì vậy phải tăng cường kiểm tra để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra”, ông Trần Thanh Giang, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ thêm.

Xác định việc quan tâm bảo quản cơ sở vật chất ở các trường trong thời gian nghỉ hè, sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, các phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị, thành phố tập trung chỉ đạo thường xuyên, cụ thể. Bà Nguyễn Hoa Lài, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, cho biết: “Trong các văn bản chỉ đạo về thực hiện công tác hè, chúng tôi đều có chỉ đạo luôn công tác bảo quản, giữ gìn tài sản cũng như phân công trực hè theo chỉ đạo chung của sở. Ngoài ra, khi họp giao ban hiệu trưởng các trường trên địa bàn huyện, chúng tôi cũng nhắc nhở thường xuyên. Vừa rồi, bên phía Công an huyện cũng có văn bản để phòng ngừa tội phạm, chúng tôi cũng sát sao chỉ đạo Ban giám hiệu, giáo viên phải thường xuyên trực trường để tăng cường bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị trong dịp hè này”.

Các trường chủ động bảo quản giữ gìn tài sản là cách để góp phần sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư cho giáo dục lâu dài…

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>