Bắt nhịp vào năm học mới

25/08/2017 | 07:51 GMT+7

Với mục tiêu “Dạy tốt, học tốt”, ngành giáo dục và đào tạo huyện Long Mỹ đang tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để năm học mới gặt hái nhiều thành công hơn.

Trường Tiểu học Xà Phiên 2 đã bước vào năm học mới với niềm hân hoan.

Niềm vui từ cơ sở vật chất

Đến thăm Trường Tiểu học Xà Phiên 2, vào những ngày này, không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới đang ngập tràn trên từng khuôn mặt của các em học sinh và thầy cô giáo nhà trường. Bên mùi vôi còn khá phảng phất, các em học sinh đang tích cực học tập để cùng với trường nâng cao chất lượng dạy và học. Đang cùng các bạn trao đổi bài tập toán, em Lê Đa Đa Cúc, học sinh lớp 2A của trường, bộc bạch: “Chúng em vui lắm khi năm học mới được học trong phòng lớp được sơn mới, có gắn quạt mát nữa. Mấy bữa nay, chúng em cùng với giáo viên trang trí lớp mình cho thật đẹp để tạo không khí học tập thoải mái, hấp dẫn hơn”. Để chuẩn bị cho năm học mới, trong hè Trường Tiểu học Xà Phiên 2 được xây dựng mới 5 phòng học ở điểm phụ ấp 5; nâng cấp, sửa chữa 6 phòng học, 5 phòng chức năng, xây dựng hàng rào bao quanh trường, gắn quạt cho tất cả các phòng học… Ông Lê Văn Cường, Hiệu trưởng trường, chia sẻ: “Được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo mà đến nay thầy và trò chúng tôi có một ngôi trường mới, khang trang. Bắt đầu từ năm học này, chúng tôi đã không còn phải lo cảnh học nhờ (trước đây trường có một điểm phụ học tại chùa) và cơ sở vật chất xuống cấp như trước nữa. Năm học mới này, chúng tôi đã rất sẵn sàng”.

Cũng trong tâm thế sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới, Trường Mẫu giáo Lương Tâm đang tích cực hoàn thành chỉ tiêu vận động trẻ đến trường. Bà Phan Thị Mai, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Tỷ lệ huy động trẻ của trường đã đạt trên 98%, chỉ còn 6 em chưa ra lớp. Nguyên nhân là do tâm lý của phụ huynh đợi đến ngày khai giảng mới đưa con đến trường. Để vận động đạt chỉ tiêu, nhà trường sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tích cực vận động trẻ đến trường”. Trường Mẫu giáo Lương Tâm có 274 trẻ, với 10 nhóm, lớp. Để chuẩn bị đủ cơ sở vật chất cho năm học mới, trường đã được đầu tư xây dựng mới 2 phòng học (1 phòng tại điểm chính và 1 phòng tại điểm phụ) và 1 phòng giáo dục thể chất, xây dựng mới hàng rào, nhà vệ sinh… Cô Quách Hồng Nhu, giáo viên trường, nói: “Có thêm phòng học, phòng chức năng giúp giáo viên chúng tôi có thêm điều kiện chăm sóc trẻ. Chúng tôi đang tích cực làm mới đồ dùng dạy học, trang trí lại lớp học, tích cực quan tâm chăm sóc trẻ để trẻ quen với nề nếp lớp học”. Năm học 2017-2018, trường phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học để sớm đạt chuẩn quốc gia.

Sẵn sàng cho năm học mới

Năm học 2017-2018, toàn huyện có 39 trường từ mầm non đến THCS. Trong đó, có 9 trường THCS, 20 trường tiểu học và 10 trường mầm non, mẫu giáo với dự kiến huy động hơn 13.490 học sinh. Ông Trương Văn Be, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ, cho biết: “Năm học mới này đã được chúng tôi chuẩn bị chu đáo. Các điều kiện về cơ sở vật chất, lực lượng giáo viên, nhân viên, công tác tuyển sinh, hỗ trợ quà, tập cho học sinh nghèo đầu năm học… đều được thực hiện đồng bộ. Tất cả đang chờ đón một năm học mới nhiều niềm tin và chất lượng”.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tiến hành rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất để nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới các điểm trường, các phòng học… bị hư hỏng. Theo đó, lãnh đạo huyện đã kêu gọi đầu tư, bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh, ngân sách địa phương để xây dựng mới 11 điểm trường, với 42 phòng học, 39 phòng chức năng, sân, hàng rào với kinh phí 55 tỉ đồng nhằm phục vụ cho năm học mới 2017-2018. Ngoài ra, nâng cấp, sửa chữa 84 phòng học, 8 phòng chức năng, sân, hàng rào  tại 21 điểm trường bức xúc chuẩn bị cho khai giảng năm học mới…

Đến thời điểm này, các trường trên địa bàn đã thực hiện xong các phần việc để sẵn sàng đón một năm học mới. Đây là tiền đề để ngành giáo dục huyện thực hiện tốt mục tiêu đề ra trong năm học 2017-2018 chất lượng.

Năm học 2016-2017, toàn huyện có 21 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 51,21%, 100% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày, trẻ 5 tuổi ăn bán trú đạt tỷ lệ 36,3%; có 99,78% học sinh tiểu học hoàn thành chương trình học, tỷ lệ học sinh khá giỏi cấp THCS đạt 64,6% tăng hơn năm học trước 7%. Trong năm học, giáo viên, học sinh trên địa bàn đã đạt 5 giải cấp quốc gia và 46 giải cấp tỉnh.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>