Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn phòng dịch corona khi đi học lại

26/02/2020 | 15:15 GMT+7

Sáng nay 26-2, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 với nhiều yêu cầu các trường phải thực hiện khi đón học sinh trở lại.

Một học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) hát quốc ca và chào cờ trực tuyến - Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu trước khi học sinh trở lại học tập, các nhà trường bắt buộc phải tẩy trùng trường lớp. Đặc biệt là tẩy trùng thường xuyên những vật dụng học sinh dễ chạm tay, sờ nắm như nắm cửa, bàn ghế, tay vịn cầu thang, thiết bị vệ sinh. Các trường có dịch vụ đưa đón học sinh bằng ôtô phải thực hiện khử trùng tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe.

Các nhà trường phải chuẩn bị đủ nước sạch, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Các trường tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên kiến thức về phòng dịch, có các phương án dự phòng khi có các tình huống phát sinh cần ứng phó, tổ chức tuyên truyền cho cha mẹ học sinh để kết hợp với nhà trường phòng chống dịch. Ngoài việc đề nghị phụ huynh kiểm tra thân nhiệt cho con khi đến trường, các nhà trường cũng phải kiểm soát việc này.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm việc giao nhận học sinh tại cổng trường, có biện pháp phù hợp đảm bảo người có biểu hiện sức khỏe không bình thường không vào trường...

Theo VĨNH HÀ – Tuổi trẻ Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>