Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020

24/04/2020 | 09:38 GMT+7

Ngày 23-4, PGS.TS Mai Văn Trinh, cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, cho biết Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi tham khảo phù hợp với phương án thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa công bố.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 - Ảnh: CHU HÀ LINH

Đây sẽ là lần thứ hai Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo trong năm nay, do có sự thay đổi về phương án thi.

Theo ông Mai Văn Trinh, do mục tiêu kỳ thi được thay đổi nên định hướng ra đề thi cũng có điều chỉnh. Theo đó, tỉ lệ các câu hỏi vận dụng, vận dụng cao sẽ giảm bớt so với cấu trúc đề thi năm trước. Phần lớn nội dung đề thi sẽ bám sát nội dung kiến thức cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12.

Tuy nhiên, cũng như các loại đề thi, đề thi tốt nghiệp THPT có sự phân hóa nhất định để phân loại được chuẩn đầu ra theo từng nhóm khác nhau.

Như vậy, về cơ bản, ông Mai Văn Trinh khẳng định yêu cầu kỳ thi sẽ không có nhiều xáo trộn so với năm trước. Cụ thể là số lượng bài thi, hình thức thi như kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Chỉ có điểm khác là mức độ đề thi sẽ giảm nhẹ, phạm vi nội dung ra đề thi chỉ trong chương trình đã được Bộ GD-ĐT giảm tải. Thay đổi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh khi các nhà trường, học sinh lớp 12 năm nay chịu ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ GD-ĐT trình lên. Theo đó, mục đích chính của kỳ thi này được xác định là để xét tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, với tinh thần giao tự chủ hoàn toàn cho các trường ĐH xây dựng phương thức tuyển sinh thì các trường vẫn có thể dựa vào một phần kết quả của kỳ thi này để xét tuyển bên cạnh các hình thức sàng lọc khác.

 

Theo VĨNH HÀ – Tuổi trẻ Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>