Bộ Giáo dục và Đào tạo thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hậu Giang

23/07/2020 | 19:41 GMT+7

(HG) - Ngày 23-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức đoàn thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Hậu Giang. Đoàn thanh tra do ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, làm Trưởng đoàn.

Nội dung thanh tra gồm hệ thống văn bản của tỉnh, sở ban hành chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh, công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra các điểm thi, công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, công tác chuẩn bị lực lượng, phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi, khu vực in sao đề thi, chấm thi…

Ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, kiểm tra cơ sở vật chất tại khu vực được chọn in sao đề thi tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn thanh tra, đề nghị tỉnh thực hiện tốt công tác tổ chức vận chuyển đề thi đến các điểm thi, phải đảm bảo an toàn, bảo mật, đúng quy chế, bố trí đầy đủ các camera tại các phòng chấm bài thi tự luận và trắc nghiệm, tăng cường công tác phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Thanh tra tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm chỉ đạo công tác ôn tập tốt, đảm bảo chuẩn kiến thức để học sinh tham gia tốt kỳ thi sắp diễn ra, nhất là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số… Sau ngày hôm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn chỉnh các văn bản gửi lại cho đoàn thanh tra.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-8, toàn tỉnh có 5.822 thí sinh dự thi. Trong đó có 5.266 thí sinh hệ THPT và 556 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do. Kỳ thi được tổ chức tại 19 điểm thi, đặt tại các trường THPT.

- Tiếp tục thanh tra thực tế công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các trường THPT được chọn là điểm thi, vào chiều ngày 23-7, ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã thanh tra các điểm thi đặt tại các trường:  THPT Lương Tâm, huyện Long Mỹ (điểm thi này có 191 thí sinh, bố trí 8 phòng thi), THPT Long Mỹ, thị xã Long Mỹ (điểm thi này có 617 thí sinh, bố trí 26 phòng thi, đây là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất tỉnh…

Ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (bìa trái), kiểm tra tại phòng được chọn để bài thi, đề thi của thí sinh tại Trường THPT Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo Tống Duy Hiến đề nghị ngành giáo dục và đào tạo sinh hoạt kỹ với các cán bộ được chọn làm trưởng điểm thi về quy chế thi, đảm bảo tuyệt đối bí mật đề thi, không để lọt, lộ đề thi ra ngoài điểm thi trong thời gian thí sinh làm bài; các điểm thi phải chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo 24 bộ bàn ghế trong phòng thi, công tác phòng, chống cháy nổ, điều kiện ánh sáng, điện, nước, điện thoại liên lạc, trang thiết bị, các camera an ninh được lắp đặt trong và ngoài phòng được chọn là nơi để đề thi và bài thi của thí sinh phải đảm bảo đầy đủ, an toàn, đúng quy chế để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, thuận lợi, chất lượng. Ông cũng lưu ý các điểm thi tiến hành tổng vệ sinh phòng thi, khóa và niêm phong cẩn thận các phòng thi, quan tâm hỗ trợ nơi nghỉ ngơi cho giáo viên ở xa… Các điểm thi hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi trước ngày 30-7.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>