Châu Thành A: Nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo

13/06/2017 | 07:58 GMT+7

Hệ thống trường lớp ngày càng khang trang, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng, tỷ lệ học sinh kém, học sinh bỏ học giảm... là kết quả giáo dục và đào tạo đáng ghi nhận của huyện Châu Thành A.

Trường THPT Châu Thành A đang dồn sức cho công tác ôn tập để học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Thành tích dạy học nổi bật

Là một trong những trường còn nhiều khó khăn của huyện Châu Thành A, nhưng kết quả năm học 2016-2017 của tập thể thầy, trò Trường THCS Trường Long A rất khả quan. Ông Trần Văn Mười, Hiệu trưởng nhà trường, nói: “Năm học qua, tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường chiếm hơn 50%. Để tránh tình trạng học sinh yếu bỏ học cho năm học tiếp theo, nhà trường đã lên kế hoạch vào đầu tháng 7 tới, sẽ bắt đầu dạy phụ đạo cho các em. Bên cạnh đó, hiện các giáo viên có kinh nghiệm được phân công bồi dưỡng học sinh giỏi cũng đã bắt đầu ôn luyện”.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng đổi mới phương pháp dạy và học nhờ sự chủ động trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi, năm học qua trường đã có nhiều học sinh đạt danh hiệu giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Nhằm san sẻ bớt khó khăn, cũng như giúp đỡ các em học sinh yếu cải thiện thành tích học tập, trong năm học qua có 4 giáo viên của trường đã đăng ký dạy phụ đạo thường xuyên cho học sinh yếu, kém.

Từng cấp học đều có sự nỗ lực, năm học qua, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện được nâng lên, tỷ lệ trẻ mầm non suy dinh dưỡng giảm, chương trình giáo dục mầm non đảm bảo chất lượng, chuẩn bị nền tảng vững chắc cho trẻ bước vào lớp 1. Đối với học sinh cấp tiểu học, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình học đạt hơn 99%; cấp THCS học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt gần 99%; học lực khá, giỏi đạt 53,28%; tỷ lệ học sinh kém chỉ có 0,9%... Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất cũng được quan tâm đầu tư, tạo điều kiện tối đa trong việc huy động học sinh đến trường, đến cuối năm học qua đã có 20/40 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Bà Nguyễn Hoa Lài, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, cho biết: “Các trường trên địa bàn huyện đã được đầu tư khá khang trang, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu giảng dạy. Nhờ đó, chất lượng dạy và học ở các trường cũng được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, hiện tại khó khăn lớn nhất của địa phương là còn 3 xã chưa có trường THCS”.

Kết thúc năm học 2016-2017, toàn huyện có 114 học sinh, giáo viên giỏi cấp tỉnh, 7 học sinh giỏi cấp quốc gia, nhiều năm liền đạt thành tích cao trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và cuộc thi trái tim tri ân.

Chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục cho các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và THCS, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, cho học sinh khối 12 trên địa bàn, các trường THPT cũng đang ráo riết ôn tập thi THPT quốc gia cho học sinh. Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Hiệu trưởng Trường THPT Tầm Vu, chia sẻ: “Qua kết quả thi thử vừa rồi, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên tập trung ôn tập cho các em có nguy cơ rớt tốt nghiệp. Tùy vào từng môn, giáo viên sẽ chắt lọc phần quan trọng nhất để ôn tập cho các em. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, nhà trường đã cơ bản chuẩn bị hoàn tất”. Năm nay, các trường đã chủ động thay đổi phương thức ôn tập nhằm giúp thí sinh làm quen với các dạng đề thi trắc nghiệm cũng như tổ hợp môn thi mới. Theo đó, Trường THPT Tầm Vu có 237 thí sinh khối 12 tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

Cũng là một trong 3 điểm trường sẽ tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017, ngoài số lượng học sinh khối 12 của trường, năm nay Trường THPT Châu Thành A cũng là điểm thi cho cả học sinh Trường THPT Trường Long Tây và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện. Ông Nguyễn Văn Út, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A, nói: “Ngoài tập trung ôn tập cho các em, nhà trường cũng đã bố trí sắp xếp cơ sở vật chất cụ thể, là phòng thi cho học sinh hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tích cực động viên để các em ý thức hơn trong học tập, nhằm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới”. Kỳ thi THPT quốc gia 2017, huyện Châu Thành A sẽ có 3 điểm thi được đặt tại Trường THPT Châu Thành A, Trường THPT Tầm Vu và Trường THPT Cái Tắc.

Bằng sự chủ động và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khác, ngành giáo dục và đào tạo Châu Thành A có niềm tin sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>