“Chiếc ghế vinh dự”

05/06/2018 | 08:18 GMT+7

Mô hình “Chiếc ghế vinh dự” của Trường THCS Lê Quí Đôn, phường III, thành phố Vị Thanh, không chỉ nâng cao chất lượng dạy và học mà quan trọng là góp phần đưa phong trào học tập và làm theo gương Bác ngày càng thiết thực và cụ thể hơn.

Giáo viên được tuyên dương khen thưởng thực hiện mô hình “Chiếc ghế vinh dự”.

Ông Trần Liệt Khải, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Trường THCS Lê Quí Đôn, cho biết, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể đảng viên, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chi bộ nhà trường đã triển khai thực hiện mô hình “Chiếc ghế vinh dự” trong tất cả đảng viên từ tháng 10-2017. “Mô hình đã đề ra các tiêu chí cụ thể, làm động lực để các đảng viên phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học. Theo kế hoạch, đảng viên thực hiện đạt yêu cầu của các tiêu chí đề ra và có kết quả nổi bật trong tháng sẽ được tuyên dương trước toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường, được ngồi vào “Chiếc ghế vinh dự”. Việc tuyên dương sẽ được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần”, ông Khải cho biết.

Là một trong những giáo viên được ngồi vào “Chiếc ghế vinh dự”, cô Dương Thị Cẩm Thoa, giáo viên ở trường đã thực hiện tốt các tiêu chí “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác giảng dạy. Cô Thoa chia sẻ: “Bác có nhiều đức tính quý, bản thân tôi học ở Bác tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư trong công việc và trong cuộc sống. Luôn đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tích cực vận động phong trào “4 đủ” để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt công tác chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy. Đặc biệt, trong tháng tôi đã vận động 400kg gạo và 1 chiếc xe đạp để hỗ trợ cho học sinh. Trong công tác chủ nhiệm lớp, hướng dẫn học sinh tham gia hội thi làm lồng đèn trung thu đạt giải nhất, phong trào trang trí lớp đạt giải nhất...”. Theo cô Thoa, được ngồi vào “Chiếc ghế vinh dự” là niềm vinh dự của mỗi người, do đó, bản thân cô và tất cả đảng viên trong chi bộ đều nỗ lực thực hiện. Khi ấy không chỉ thực hiện tốt công tác giảng dạy mà còn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với kết quả đạt được bước đầu sau thời gian triển khai mô hình “Chiếc ghế vinh dự” trong đảng viên, chi bộ nhà trường đã mở rộng đối tượng thực hiện ra tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ tạo thêm động lực cho từng đảng viên cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Em Đinh Anh Duy, học sinh lớp 9A1 của trường, đã đạt nhiều thành tích trong học tập nên được ngồi vào “Chiếc ghế vinh dự”. Anh Duy bộc bạch: “Thực hiện lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, là học sinh em luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. Thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường. Trong học tập luôn nỗ lực hết mình, để có thể đạt được kết quả cao”. Để được ngồi vào “Chiếc ghế vinh dự”, Anh Duy đã đạt giải nhất cuộc thi học sinh giỏi môn toán cấp tỉnh.

Được thực hiện từ tháng 10-2017 đến nay, mô hình “Chiếc ghế vinh dự” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, động viên kịp thời những đảng viên, giáo viên, nhân viên, cán bộ, học sinh tiêu biểu, tạo động lực để đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Trần Liệt Khải, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Trường THCS Lê Quí Đôn, cho biết: “Thông qua mô hình “Chiếc ghế vinh dự”, đã góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập ở trường. Nhờ đó, số lượng học sinh đạt giải ở các kỳ thi cấp thành phố, cấp tỉnh tăng lên, ngoài ra việc vận động trong thực hiện phong trào “4 đủ” để hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng tăng hơn trước”.

Ông Huỳnh Văn An, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường III, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn phường đã triển khai thực hiện nhiều mô hình học theo Bác. Trong đó, nổi bật là mô hình “Chiếc ghế vinh dự” của Trường THCS Lê Quí Đôn. Với kết quả đạt được, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ở các trường còn lại”. Bên cạnh đó, thời gian qua, cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn phường đã tích cực thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, mọi người nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đó, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Đảng bộ phường III đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>