Chủ động vận động học sinh đến trường

21/08/2019 | 08:01 GMT+7

Với sự chủ động, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, năm học 2019-2020 này, ngành giáo dục và đào tạo huyện Vị Thủy quyết tâm vận động học sinh ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu.

Học sinh cấp THCS đã đến trường tương đối đầy đủ.

Trường làm tốt tuyên truyền, vận động

Được giao chỉ tiêu huy động 235 học sinh vào sáu lớp 6, đến thời điểm này, Trường THCS Vị Thanh đã có đến 240 học sinh lớp 6 đăng ký học tại trường, vượt chỉ  tiêu được giao 5 em. Ông Lê Văn Thông, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Vị Thanh, cho biết: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp của trường được đảm bảo và hoàn thành khá sớm. Nhà trường xác định lấy chất lượng làm mục tiêu phấn đấu, nên thời gian qua luôn tạo được uy tín trong phụ huynh. Phụ huynh luôn an tâm khi cho con học tập tại trường. Chúng tôi đang tích cực vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ kịp thời cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới”. Năm học mới 2019-2020, Trường THCS Vị Thanh có 877 học sinh, với 22 lớp học. Trường đã hoàn tất công tác nâng cấp, sửa chữa, sơn phết lại phòng lớp, sẵn sàng đón học sinh vào năm học với nhiều kỳ vọng vào chất lượng. Kết thúc năm học 2018-2019, trường có trên 61% học sinh có học lực khá, giỏi, tăng hơn năm học trước 3%, giảm được 0,2% học sinh yếu kém.

Tại Trường Tiểu học Vị Đông 1, công tác chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường cũng cơ bản hoàn thành. Ông Nguyễn Văn Thắm, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Đặc thù học sinh của trường cũng còn khá nhiều em trong diện khó khăn nên việc làm chặt chẽ, chủ động nắm chắc nguồn tuyển sinh và không ngại khó khi đến từng nhà vận động học sinh ra lớp đã tạo được niềm tin của phụ huynh”. Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học Vị Đông 1 có hơn 450 học sinh với 16 lớp học. Hiện tại công tác tuyển sinh vào lớp 1 của trường cũng đã đạt chỉ tiêu được giao. 

Chủ động tham mưu, phối hợp

Tính đến thời điểm hiện nay, huyện Vị Thủy đã cơ bản huy động đạt chỉ tiêu học sinh ở cấp tiểu học và THCS ra lớp. Riêng cấp mầm non hiện nay tỷ lệ huy động ra lớp chưa đạt. Nguyên nhân do tâm lý phụ huynh hiện nay vẫn còn đợi đến ngày khai giảng mới đưa con đến trường. Ngành giáo dục và đào tạo huyện đang nỗ lực phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương vận động trẻ trong độ tuổi mầm non, mẫu giáo ra lớp. Bà Đào Thị Mộng Ngọc, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Vị Trung, chia sẻ: “Trước khi bước vào năm học mới, chúng tôi cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương vận động trẻ ra lớp theo từng độ tuổi. Ngoài ra, nhà trường cũng phân công cho từng giáo viên trong việc thu nhận trẻ ở các điểm trường và điều tra công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi. Dự kiến sau khi khai giảng chúng tôi sẽ tuyển đạt và vượt chỉ tiêu”. Năm học 2019-2020, trường được giao huy động 205 trẻ với 6 nhóm, lớp. Đến nay trường chỉ mới vận động được hơn 50% trẻ đến trường.

Chia sẻ về kết quả vận động học sinh ra lớp, ông Phạm Thanh Hải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy, cho biết: “Chúng tôi đã chủ động tham mưu với UBND huyện, tích cực phối hợp với UBND các xã, thị trấn cùng với các trường học khẩn trương thực hiện công tác huy động học sinh ra lớp. Trong đó, chú trọng việc nâng cao ý thức của phụ huynh đối với chuyện học hành của con em mình. Bên cạnh đó, rà soát nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ tốt cho năm học mới… Tất cả đang nỗ lực cho một năm học mới đạt chất lượng cao hơn”.

Năm học 2019-2020, huyện Vị Thủy có 46 trường học từ mầm non đến THCS, với 85 điểm trường (trong đó có 39 điểm phụ). Các trường sẽ có tổng số 585 lớp học. Cấp mầm non, mẫu giáo có 105 nhóm/lớp, với 3.300 trẻ (kể cả tư thục); cấp tiểu học là 331 lớp, với 5.255 học sinh và cấp THCS là 147 lớp với 5.662 học sinh. Tổng học sinh dự kiến sẽ được huy động ra lớp năm học này là 14.217 học sinh. Toàn huyện đã có 27/46 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 58,7%. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Vị Thủy còn có 2 trường THPT.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>