Chuẩn bị cho năm học mới

01/08/2018 | 08:08 GMT+7

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2018-2019, huyện Long Mỹ đang khẩn trương xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, để đảm bảo tốt cho công tác dạy và học.

Các giáo viên Trường THCS Thuận Hưng quét dọn, sửa chữa trường lớp.

Ráo riết chuẩn bị

Tại Trường THCS Thuận Hưng các giáo viên đang quét dọn trường lớp, sắp xếp tài liệu, hồ sơ sổ sách, sửa chữa lại hệ thống điện trong các phòng học và phòng chức năng… Ông Đặng Thanh Ty, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Nhà trường được đầu tư sơn mới 6 phòng học, nâng nền lát gạch, thay mới một phần cửa ra vào phòng học, cửa sổ, hệ thống điện, làm mới lối đi vào trường… Đây sẽ là động lực để nhà trường quyết tâm hơn cho năm học mới 2018-2019”.  Kết thúc năm học 2017-2018, Trường THCS Thuận Hưng có tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt hơn 77%, tăng hơn 7% so với năm học trước, trường không có học sinh yếu kém.

Trường THCS Thuận Hưng là 1 trong 8 điểm được nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới. Ngoài THCS Thuận Hưng còn có THCS Lương Nghĩa, tiểu học Lương Nghĩa 2, mẫu giáo Lương Nghĩa, mẫu giáo Vĩnh Viễn 2, tiểu học Xà Phiên 1, tiểu học Vĩnh Viễn A1, mẫu giáo Vĩnh Thuận Đông và THCS Thuận Hưng, với nguồn kinh phí 4,4 tỉ đồng. Ông Võ Hữu Thi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Nghĩa 2, cho biết: “Cơ sở vật chất nhà trường đang xuống cấp nên trong năm học mới này, chúng tôi rất mừng khi được đầu tư nâng cấp sửa chữa khá toàn diện. Hy vọng công trình sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu cho năm học mới. Việc sửa chữa có thể nói là toàn diện này sẽ giúp trường khoác lên mình một chiếc áo mới”. Tổng kinh phí cho công tác nâng cấp, sửa chữa trường được phân bổ là 800 triệu đồng, với các hạng mục lợp mới mái tôn, la phong, lát gạch, hệ thống điện, sơn mới 6 phòng học, thay một phần cửa sổ, sửa chữa nhà vệ sinh, làm mới hàng rào bao quanh trường, sân đường, hệ thống thoát nước, cổng trường…

Chủ động đáp ứng yêu cầu

Ông Trương Văn Be, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ, cho biết: “Ngoài các công trình từ kinh phí tỉnh, huyện đầu tư, phòng giáo dục và đào tạo huyện còn tiến hành sửa chữa, nâng cấp, sơn mới hơn 10 điểm trường với kinh phí khoảng 1,5 tỉ đồng. Cùng với việc đảm bảo cơ sở vật chất phòng lớp cho năm học mới thì ngành cũng đang đẩy mạnh thực hiện công tác tuyển sinh, vận động xã hội hóa để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, sắp xếp bố trí lực lượng cán bộ, giáo viên hợp lý cho năm học mới”.

Phấn khởi khi trường cơ bản hoàn thành tuyển sinh đầu cấp, bà Nguyễn Thị Kiều Nương, Hiệu trưởng Trường THCS Trương Tấn Lập, chia sẻ: “Năm nay, công tác tuyển sinh vào trường hoàn thành xong sớm và vượt so với chỉ tiêu đề ra. Chúng tôi tuyển đúng tuyến được 177 học sinh vào 6 lớp 6. Tuy nhiên, số lượng học sinh đầu vào dự kiến sẽ nhiều hơn vì sẽ có một số em chuyển trường đến, con số này có thể hơn 200 em vào lớp 6. Bên cạnh đó, từ thuận lợi trong việc chủ động tích cực nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, chúng tôi đã rất sẵn sàng cho năm học mới”. Trường THCS Trương Tấn Lập cũng đang được xây dựng mới 10 phòng học.

Đến thời điểm này, các trường trong huyện đã cơ bản chuẩn đáp ứng cơ sở vật chất, sẵn sàng đón năm học mới với tinh thần tự tin, kỷ cương và chất lượng. Ông Trương Văn Be, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ, cho biết thêm: “Với sự chuẩn bị chu đáo trên sẽ là nền tảng để tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trên địa bàn bước vào một năm học với kết quả tốt nhất. Năm học 2018-2019, ngành sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy ở các bậc học để đảm bảo một năm học mới nhiều thành công và chất lượng”.

Huyện Long Mỹ hiện có 10 trường mầm non, mẫu giáo, 20 trường tiểu học, 9 trường THCS. Chỉ tiêu huy động học sinh đến trường năm học 2018-2019 với nhà trẻ là 156 trẻ, mẫu giáo 2.643 trẻ, tiểu học 7.018 học sinh, THCS là 4.432 học sinh.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>