Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi quan trọng

22/06/2018 | 08:57 GMT+7

Huyện Châu Thành A có 3 điểm thi THPT quốc gia năm 2018. Đến thời điểm này, mọi công tác ôn tập cho học sinh cũng như chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực cho kỳ thi đã hoàn tất.

Ban Giám hiệu Trường THPT Cái Tắc kiểm tra lại hệ thống điện khu vực thi.

Thí sinh tự giác, tự rèn

Tỏ ra phấn khởi khi kết thúc thời gian ôn tập tập trung tại trường, em Nguyễn Thanh Diệp, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Châu Thành A, chia sẻ: “Kỳ thi là bước ngoặt quan trọng của em sau 12 năm chăm chỉ, nên em tập trung ôn tập. Ngoài giờ học trên lớp và làm bài tập, em còn mua thêm sách tham khảo và lên trên mạng tìm tòi học hỏi, giải thêm nhiều dạng bài thi để nâng cao kiến thức. Em thấy mừng vì kết thúc thời gian ôn thi mình được thầy cô cung cấp lượng kiến thức đầy đủ. Em đã sẵn sàng cho kỳ thi này”. Năm học này, Trường THPT Châu Thành A có 303 học sinh lớp 12. Để giúp các em vững tin vào kỳ thi sắp tới, giáo viên của trường đã tích cực tổ chức ôn luyện, hệ thống lại kiến thức, giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng. Về phía học sinh, các em cũng đang nỗ lực ôn thi với mong ước đạt thành tích trong đợt này.

Ông Nguyễn Phước Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A, chia sẻ: “Ngoài ôn tập, nhà trường còn tổ chức thi thử để biết được năng lực của học sinh, từ đó có cách ôn tập phù hợp. Trường cũng làm tốt công tác tuyên truyền cho học sinh về những quy định chung khi đi thi, nhất là rèn luyện ý thức tự giác học tốt đối với học sinh. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia ở trường đã cơ bản hoàn tất. Các phòng thi cũng đã được bố trí đầy đủ bàn, ghế và đã được niêm phong cẩn thận, hệ thống đèn được kiểm tra, thay mới… sẵn sàng cho sĩ tử dự thi”. Trường THPT Châu Thành A là điểm thi có nhiều thí sinh của huyện dự thi. Điểm thi này có 303 học sinh của trường, 159 học sinh của Trường THPT Trường Long Tây và 51 học viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành A. Điểm thi bố trí 24 phòng thi, với 66 cán bộ, giáo viên đến tham gia coi thi. Hiện tại ngoài đảm bảo đủ phòng thi theo quy định, nhà trường còn bố trí vài phòng học để thí sinh nghỉ ngơi, ôn tập chuẩn bị cho môn thi buổi chiều.

Kỳ vọng kết quả cao

Tại điểm thi Trường THPT Cái Tắc, mọi công tác chuẩn bị cho điểm thi đã hoàn tất. Ông Huỳnh Hữu Quân, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Trường đã hoàn tất công tác ôn tập và kiểm tra lại phòng lớp thi. Lắp đặt lại hệ thống hàng rào an toàn quanh khu vực thi. Việc lắp đặt hàng rào di động này là cách trường làm hằng năm để thuận tiện cho việc đi lại và đảm bảo kỳ thi được diễn ra trong khuôn viên quy định được nghiêm túc, an toàn đúng quy chế. Khu nào chúng tôi không bố trí phòng thi sẽ được khép kín lại. Ngoài ra, trường cũng đã có kiểm tra hệ thống điện, nước, loa phát thanh… đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia tại điểm thi”. Bên cạnh đó, nhà trường đã phối hợp cùng phụ huynh, chính quyền địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất, nơi ăn, nghỉ cho giáo viên coi thi được chu đáo, lực lượng công an, y tế… cũng đã làm tốt công tác phối hợp để kỳ thi thành công tốt đẹp. Điểm thi Trường THPT Cái Tắc có 347 học sinh trường dự thi, trường bố trí 15 phòng thi.

Chủ động, tạo tâm lý thoải mái là cách các giáo viên huyện Châu Thành A thực hiện trong quá trình ôn tập năm nay. Cô Nguyễn Thị Quế Phương, giáo viên dạy môn tiếng Anh, Trường THPT Cái Tắc, bộc bạch: “Môn tiếng Anh là môn thi khó, đòi hỏi học sinh phải có nền tảng ngữ pháp, từ vựng từ các lớp dưới nên giai đoạn này tôi không yêu cầu học sinh học thêm mà chủ yếu là học tốt ngữ pháp câu để nhận diện và ghi nhớ những từ cần chú ý điền vào chỗ trống phù hợp. Nếu học sinh cố gắng, chịu chú ý, rèn kỹ năng làm bài sẽ vượt qua được môn thi bắt buộc này dễ dàng”.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các điểm thi, sự nỗ lực học tập của học sinh, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia tới đây sẽ đạt kết quả như mong đợi.

Huyện Châu Thành A có hơn 1.180 thí sinh đăng ký dự thi. Huyện được tỉnh bố trí 3 điểm thi tại Trường THPT Cái Tắc, Trường THPT Tầm Vu và Trường THPT Châu Thành A, với 53 phòng thi. Môn toán có 1.179 thí sinh, vật lý có 418 thí sinh, hóa có 421 thí sinh, sinh học có 412 thí sinh, ngữ văn có 1.170 thí sinh, lịch sử có 777 thí sinh, địa lý có 769 thí sinh, giáo dục công dân có 743 thí sinh, tiếng Anh có 1.138 thí sinh.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>