Chung tay lo cho giáo dục

24/08/2017 | 08:12 GMT+7

Ngay từ đầu năm, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, đã vận động nhiều mạnh thường quân hỗ trợ tập, sách, quần áo và các dụng cụ học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vững bước đến trường...

Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS Nhơn Nghĩa A nhận hỗ trợ tập vào đầu năm học mới.

Đến nay, có gần 2.500 quyển tập với giá trị khoảng 10 triệu đồng được xã trao tặng cho các trường trên địa bàn. Theo đó, có hơn 150 em học sinh ở 3 điểm trường gồm Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa A1, Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa A2 và Trường THCS Nhơn Nghĩa A được hỗ trợ. Các quyển tập còn thơm mùi giấy mới sẽ được trao đến tận tay các em trước khi năm học mới bắt đầu.

Ngoài chính quyền địa phương, các trường cũng rất tích cực vận động nguồn xã hội hóa ở trong và ngoài huyện để chăm lo cho giáo dục. Thầy Lê Quốc Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Nhơn Nghĩa A, cho biết: “Chúng tôi đã phát tập cho các em vào ngày thứ hai vừa rồi, mỗi em được 15 quyển. Ngoài ra, trường cũng đã vận động những đơn vị khác dự kiến được hơn 1.000 quyển tập nữa để hỗ trợ cho các em vào ngày khai giảng”. Bên cạnh đó, trường còn chọn ra 5 học sinh nghèo để nhận hỗ trợ thường xuyên 200.000 đồng/học sinh/tháng do chi bộ và các đoàn thể trường thực hiện. Hiện tại, Hội Khuyến học của trường cũng đang lựa chọn mỗi lớp 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tặng quần áo vào đầu năm học.

Còn ở Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa A2, công tác xã hội hóa cũng được chú trọng triển khai. Trong năm 2016, trường đã vận động gần 1.700 quyển tập, 13 cặp da, 10 bộ sách giáo khoa, 2 suất học bổng… với tổng số tiền gần 16 triệu đồng. Thầy Phạm Quang Khải, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa A2, nói: “Mặc dù công tác vận động xã hội hóa gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ các em được phần nào hay phần đó. Tôi hy vọng sẽ có nhiều mạnh thường quân hỗ trợ, cùng với trường giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn”.

Bên cạnh đó, sự chia sẻ, hỗ trợ từ phía phụ huynh học sinh. Ông Đỗ Văn Bảnh, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THCS Nhơn Nghĩa A, bày tỏ: “Ở đây tuy điều kiện kinh tế của một số gia đình còn khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng tạo điều kiện để con cái được đến lớp. Mọi người hiểu nên ai cũng sẵn sàng góp một phần của mình chia sẻ khó khăn với nhà trường”. Vào đầu năm học, các phụ huynh sẽ góp tiền để trang bị một số vật dụng cần thiết trong phòng học như quạt, trang trí lớp, làm mới khẩu hiệu hoặc hỗ trợ tiền điện. Hiện tại, phụ huynh ở mỗi lớp đã đóng góp khoảng hơn 700.000 đồng.

Mỗi người một công việc, mỗi người một trách nhiệm nhưng tất cả đều quy chung vào mục tiêu duy nhất là giúp điều kiện học tập của các em tốt hơn, giúp các em vững tin hơn trên con đường theo đuổi niềm đam mê học vấn của mình… Mỗi phần hỗ trợ tuy chưa gọi là nhiều nhưng sẽ giúp các em cảm thấy ấm lòng bởi sự quan tâm của nhà trường, địa phương và người dân. Ông Huỳnh Văn Của, Chủ tịch UBND xã Nhơn Nghĩa A, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cho các em, nhất là khi tổng kết năm học. Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là giúp công tác giáo dục trên địa bàn được thực hiện có hiệu quả”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>