Chương trình “Sinh viên con đường khởi nghiệp” và Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”

09/11/2020 | 09:02 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Trường Cao đẳng Luật miền Nam tổ chức chương trình “Sinh viên con đường khởi nghiệp” và Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2020.

Đội thi Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang được trao giải nhất tại hội thi.

Chương trình “Sinh viên con đường khởi nghiệp” được nhà trường phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang thực hiện, nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên. Sinh viên của trường đã được nghe các chuyên gia khởi nghiệp của Công ty TNHH Khởi nghiệp Hoa Sinh Tân HĐ tư vấn, chia sẻ khởi nghiệp bằng cách làm chủ, làm thuê, làm chủ kết hợp làm thuê, tự túc, kinh doanh… Ngoài ra, các chuyên gia còn chia sẻ về cách xin việc, cách giao tiếp cũng như xử lý các tình huống...

- Sau chương trình, trường phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2020. Với 5 đội thi, mỗi đội 5 thành viên là học sinh, sinh viên đang sinh hoạt và học tập tại Trường Cao đẳng Luật miền Nam, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang tham gia. Các đội trải qua 3 phần thi: thuyết trình, trắc nghiệm và trả lời tình huống pháp luật. Nội dung tập trung tìm hiểu Hiến pháp năm 2013; Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012; Luật Giao thông đường bộ… Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các đội thi có thành tích xuất sắc và trao 1 giải cho cá nhân có phần thi xuất sắc nhất.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>