Công đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn: Điểm nhấn qua một nhiệm kỳ hoạt động

28/08/2017 | 08:15 GMT+7

Từ chỗ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của Công đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn (thị xã Ngã Bảy), đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Được sự quan tâm của công đoàn trường là động lực để cô Thơ tâm huyết hơn với nghề.

Để công đoàn viên an tâm công tác

Phấn khởi, vui mừng khi được công đoàn trường giới thiệu lên Công đoàn Giáo dục tỉnh hỗ trợ trao tặng “Mái ấm công đoàn”, cô Nguyễn Thị Tuyết Thơ, giáo viên dạy môn lịch sử của trường, chia sẻ: “Nếu không có công đoàn trường quan tâm, tạo điều kiện cho tôi nhận mái ấm công đoàn thì chắc giờ này tôi và con gái còn ở  trong khu tập thể cùng các đồng nghiệp khác rồi. Cho đến bây giờ tôi cũng không nghĩ mình có thể xây dựng được căn nhà khang trang đến vậy. Đây sẽ là niềm tin động lực để tôi cống hiến hết sức mình, tích cực trau dồi thêm chuyên môn, nghiệp vụ để cùng với nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học”. Cô Thơ về công tác tại trường từ năm 2001, tai biến ập đến gia đình khi chỉ 1 năm sau, chồng của cô bị tai nạn giao thông rồi qua đời. Một mình cô phải nuôi đứa con gái nhỏ dạy, nhờ nhà trường quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện về thời gian, nơi ở để cô có thời gian chăm sóc con và yên tâm công tác. Không phụ sự quan tâm của tập thể nhà trường, với chuyên môn giỏi và sự tận tâm với nghề, năm học 2006-2007, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tiếp theo đó là giải nhì Hội thi Giáo viên sáng tạo với thiết kế CD về phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn lịch sử, giải nhì bài giảng elearning dư địa chí về: “Địa danh Ngã Bảy” trong hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Không chỉ vậy, cô cũng hỗ trợ học sinh làm đồ dùng học tập, với sự hỗ trợ nhiệt tình của cô, các em học sinh đã mang về hơn 5 giải thưởng cấp tỉnh…

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, đã có 2 công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở được công đoàn trường giới thiệu hỗ trợ 2 căn “Mái ấm công đoàn”.

Quan tâm, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần

Với tinh thần tương thân tương ái, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo và tự chăm lo cho đời sống công đoàn viên, công đoàn trường đã vận động các đoàn viên công đoàn tham gia góp vốn xoay vòng. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 380 lượt công đoàn viên tham gia góp vốn với số tiền là 76 triệu đồng giúp đỡ công đoàn viên phần nào trang trải cuộc sống. Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, công đoàn trường cũng quan tâm hỗ trợ về tinh thần như thường xuyên thăm hỏi động viên các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để tạo mối quan hệ gắn kết hơn trong tập thể nhà trường. Trong dịp tết vừa qua, ngoài phần quà hỗ trợ cuối năm, nhà trường cũng xét chọn 5 suất hỗ trợ đặc biệt cho 5 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên xa quê đón tết… Thầy Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn trường, cho biết: “Tôi thấy mỗi năm mỗi trường hợp khó khăn được hỗ trợ đều có những nỗ lực vươn lên và đạt thành tích đáng kể”.

Thời gian qua, các công đoàn viên đã mang về cho nhà trường trên 12 mô hình, dự án dạy học hiệu quả được công nhận cấp tỉnh, cấp quốc gia và trung bình mỗi năm cũng có trên 30 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng rộng rãi trong nhà trường. Chẳng hạn như mô hình hùng biện tiếng Anh với việc thành lập câu lạc bộ ngoại ngữ trong nhà trường đã giúp các em học sinh yêu thích và hứng thú hơn với môn học. mô hình dạy học tích hợp liên môn, mô hình dạy học bằng dự án… Thầy Nguyễn Trọng Hiếu, giáo viên trường, chủ nhân của hơn 4 dự án, mô hình đạt giải cấp tỉnh và quốc gia, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn từ dự án, mô hình có thể góp phần cùng với giáo viên trường nâng cao chất lượng giảng dạy cho học sinh, là cơ hội để giáo viên chúng tôi thử sức với niềm đam mê khoa học. Công đoàn trường luôn quan tâm và tạo điều kiện về vật chất, tinh thần để chúng tôi thực hiện niềm đam mê của mình”.

Bà Lý Thị Hường, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Công tác công đoàn là một mắt xích quan trọng trong tổ chức của một cơ quan đơn vị. Nhờ hoạt động công đoàn tốt mà các thành viên công đoàn đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Vì thế, ban giám hiệu trường luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để công đoàn hoạt động tốt”.

Nhiều thành quả đáng trân trọng

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, có 160 lượt công đoàn viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 225 lượt công đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 10 bằng khen UBND tỉnh, 5 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 1 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba, đặc biệt nhà trường đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất… Kết thúc năm học 2016-2017, trường có trên 70% học sinh xếp loại học lực khá giỏi.  

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>