Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ V: Huyện Châu Thành A dẫn đầu

23/11/2018 | 09:04 GMT+7

(HG) - Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2018 (cuộc thi) vừa tổ chức họp để thông qua kết quả chấm giải và xếp hạng cuộc thi.

Cuộc thi lần này, Ban tổ chức cuộc thi ở 8 huyện, thị xã, thành phố đã nhận được 734 sản phẩm, tăng 268 sản phẩm so với năm trước. Ban Tổ chức tỉnh đã nhận được 80 sản phẩm sơ tuyển từ 8 đơn vị gửi về, kết quả có 35 sản phẩm được xếp giải cấp tỉnh và gửi 20 sản phẩm dự thi toàn quốc. Trong đó, huyện Châu Thành A có số sản phẩm đoạt giải nhiều nhất với 8 sản phẩm, tăng 3 giải so với năm trước. Trong 8 đơn vị, có số lượng sản phẩm tham dự đều tăng từ 1-156 sản phẩm so với cuộc thi năm trước, nhiều nhất là huyện Châu Thành với 232 sản phẩm (tăng 156 sản phẩm).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi thì nhìn chung kết quả năm nay đáng khích lệ như: số trường tham gia là 244/260 trường, tăng 46 trường; số lượng sản phẩm gửi dự thi tăng cao. Điều này chứng tỏ UBND huyện, thị, thành phố phòng giáo dục và đào tạo các địa phương có quan tâm hơn trong việc phát động phong trào, tổ chức cuộc thi. Các em học sinh ngày càng gia tăng ý tưởng sản phẩm, đam mê sáng tạo. Chất lượng sản phẩm đạt thứ hạng cũng tốt hơn năm 2017, khi đạt 3 giải toàn quốc, tăng 1 giải và chiếm 3/tổng số 90 giải thưởng của cả nước. Cả 3 giải đều là sản phẩm của huyện Châu Thành A. Dịp này, các thành viên trong Ban Tổ chức cuộc thi tỉnh cũng đã đưa ra ý kiến thống nhất mức điểm, xếp giải tập thể cho các đơn vị. Ban Tổ chức cuộc thi tỉnh đã đề nghị những đơn vị chưa đạt được thứ hạng cao, bị trừ điểm vì những nguyên nhân chủ quan như: số lượng trường tham dự không đạt 100%, thành phần trưởng ban tổ chức các địa phương đi dự họp chưa đầy đủ nên khắc phục. Kết quả, huyện Châu Thành A là đơn vị dẫn đầu cuộc thi năm 2018.

Dự kiến, Ban tổ chức cuộc thi tỉnh sẽ tổ chức lễ tổng kết, trao giải và phát động cuộc thi lần thứ VI năm 2019 vào giữa tháng 12, tại huyện Châu Thành A.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>