Để hoạt động tuyên truyền đi vào chiều sâu

27/11/2019 | 07:49 GMT+7

Chăm bồi, tạo điều kiện để phát huy khả năng của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A xác định là tiền đề quan trọng để những hoạt động tuyên truyền đi vào chiều sâu. Lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn huyện ngày càng đảm bảo về số, mạnh về chất.

Chị Diễm Trang (trái) và chị Ngọc Trinh tại Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh được tổ chức vừa qua.

Tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019, được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức vừa qua, cô giáo Trần Thị Diễm Trang, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện Châu Thành A, xuất sắc đạt giải nhì. Chị Trang dự thi thuyết trình chủ đề: “Trung tâm GDNN - GDTX huyện Châu Thành A với công tác định hướng phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS”, đã nhấn mạnh đến thực trạng, kết quả phân luồng học sinh sau THCS ở tỉnh nói chung và huyện Châu Thành A nói riêng.

Phần thuyết trình với những kiến thức thực tế, nêu thực trạng, nỗi lo phân luồng học sinh sau THCS làm sao đạt kết quả chất lượng, đã thu hút người nghe, là phần dự thi tròn trịa, xúc tích. Nhấn mạnh đến thực trạng lâu nay việc tuyển sinh vô cùng khó khăn là do tác động từ nhiều thứ và đặc biệt là nhận thức của người dân về GDNN - GDTX cho đến nay vẫn còn những điều bất cập. Khi đi tuyên truyền, có người dân chia sẻ rất thật lòng là không biết có trung tâm tồn tại…

“Nghe kết quả phân luồng vậy thì buồn vì mình đang công tác lĩnh vực này, nhưng đó là động lực để mình tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, để người dân, các em học sinh hiểu hơn về GDNN - GDTX, cùng những hiệu quả mang lại khi học GDNN - GDTX. Nhấn mạnh đến yếu tố tuyên truyền, bên cạnh đầu tư cho chất lượng đội ngũ nhà giáo, trang thiết bị dạy học, dạy nghề… là những nội dung quan trọng để việc tuyển sinh tại các trung tâm sẽ khởi sắc hơn”, chị Diễm Trang cho biết.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cần Thơ chuyên ngành sư phạm hóa học, chị Trang về công tác tại trung tâm. Đến năm 2018, chị hoàn thành chương trình cao học chuyên ngành hóa lý thuyết và hóa lý. Với nhiệm vụ quan trọng của một giáo viên đứng trên bục giảng và là Phó Bí thư Đoàn của trung tâm, chị luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng để các hoạt động giảng dạy, tuyên truyền được chất lượng, hiệu quả, gắn kết thực tế.

Còn thí sinh Nguyễn Ngọc Trinh, cũng đại diện cho Đảng bộ huyện Châu Thành A tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh và đạt giải khuyến khích. Với chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ chăm lo đời sống Nhân dân”, Ngọc Trinh không chỉ thu hút với chất giọng mượt mà, mà còn bởi nội dung rất cụ thể, sát với tình hình thực tế tại địa phương.

“Để xây dựng được chuyên đề chất lượng, tôi đã liên hệ với những cán bộ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, của Đảng ủy thị trấn, các cô, chú hưu trí để xin ý kiến, nghe chia sẻ để mình có thể xây dựng được bài tuyên truyền thật tốt. Nội dung là thực tế trong nhiệm vụ công tác tại địa phương của tôi và của các cán bộ, công chức trên địa bàn huyện”, chị Ngọc Trinh bày tỏ.

Đi tuyên truyền lấy nội dung từ kiến thức thực tiễn tại cơ sở, những điều mình đã làm, đang làm và sẽ làm. Nghe góp ý, chủ động nghiên cứu, liên hệ học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp, cán bộ hưu trí và đương nhiệm, đã giúp cho chị Ngọc Trinh có phần tuyên truyền chất lượng khi đi thi, vì đúng với việc mình làm tại cơ sở. Sinh năm 1994, Ngọc Trinh là thế hệ báo cáo viên, tuyên truyền viên kế thừa tiềm năng và cần được vun bồi tại cơ sở. Chị hiện là cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn.

Từ những hội thi như vậy, đã giúp phát hiện, nâng chất lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn. Đến nay, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên của toàn huyện đã và đang nỗ lực từng ngày để nâng cao năng lực chuyên môn để phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền. Toàn huyện có 15 báo cáo viên cấp huyện (5 báo cáo viên thường trực cấp huyện và 10 báo cáo viên là bí thư đảng ủy các xã, thị trấn). Bên cạnh đó, có 260 tuyên truyền viên đang tích cực hoạt động tại cơ sở và các ấp trên toàn địa bàn huyện.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A Nguyễn Thành Nguyên nhấn mạnh, xây dựng và duy trì, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A. Tuyên truyền tích cực, hiệu quả đã góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị tại địa phương, mà điểm nhấn rõ nét nhất là huyện đã thành công trong xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nhiều mục tiêu phát triển kinh tế đều đạt những kết quả tích cực, đáng phấn khởi. Lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên sẽ tiếp tục được vun bồi, tạo điều kiện tiếp tục trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, để tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn.                                     

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>