Để ngày nhà giáo thêm ý nghĩa

19/11/2018 | 08:18 GMT+7

Trong những ngày tháng 11 đáng nhớ này, thầy và trò các trường trên địa bàn thị xã Long Mỹ, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để tôn vinh, chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Học sinh trên địa bàn thị xã Long Mỹ luôn cố gắng gặt hái nhiều thành tích để dành tặng các thầy, cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Vẫn như mọi năm, những ngày này các trường ở thị xã Long Mỹ lại náo nức chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa để dành tặng thầy, cô nhân ngày 20-11. Ngoài những bông hoa tươi thắm, năm nay, ngành giáo dục và đào tạo thị xã cũng đã phát động nhiều hội thi để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Là một trong những học sinh tiêu biểu được nhận các giải thưởng cao từ các hội thi vừa qua, em Nguyễn Thị Bích Tuyền, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Trịnh Văn Thì, nói: “Em rất vui khi được cùng các bạn tham gia các hội thi và mang về nhiều giải thưởng cho nhà trường. Đây là món quà lớn nhất, mà chúng em luôn muốn gửi đến những người thầy, người cô đã hết lòng dạy dỗ chúng em”.

Không chỉ là học sinh giỏi nhiều năm liền ở trường, vừa qua Bích Tuyền còn đạt nhiều giải thưởng ở hội thi tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá đạt giải nhất tập thể và giải cá nhân xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, trong cuộc thi Tìm hiểu ý tưởng khởi nghiệp, Bích Tuyền cũng được Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ, chọn là một trong 5 học sinh có ý tưởng khởi nghiệp hay. Những ngày qua, em còn chuẩn bị nhiều bài hát ý nghĩa nói về thầy, cô và mái trường để gửi đến các thầy, cô nhân ngày 20-11.

Những ngày này, không chỉ có các em học sinh phấn đấu đạt thành tích trong học tập để không phụ lòng dạy dỗ của thầy, cô mà nhiều giáo viên cũng đang nỗ lực hết mình để góp phần cho sự nghiệp trồng người. Là một trong những giáo viên được ngành giáo dục và đào tạo thị xã, tuyên dương tại buổi họp mặt 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Lê Thị Thanh Đạm Em, giáo viên Trường THCS Tân Phú, tâm sự: “Tháng 11 này, nhìn thấy các em cùng tham gia làm báo tường, chuẩn bị phòng lớp sạch đẹp, giáo viên chúng tôi cảm thấy ấm lòng hơn. Đối với thầy, cô giáo chúng tôi được nhìn thấy các thế hệ học trò của mình trưởng thành và học tập tiến bộ hơn, thì đây đã là món quà ý nghĩa nhất vào ngày Nhà giáo Việt Nam này rồi”.

Ngoài hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn là giáo viên dạy tiếng Anh, cô Đạm Em còn phụ trách hướng dẫn học sinh thi làm đồ dùng học tập. Song song đó, cô còn tham gia thi giáo viên dạy giỏi, thi dạy tích hợp liên môn cấp thị xã, cấp tỉnh. Đặc biệt, trong cuộc thi Tìm hiểu ý tưởng khởi nghiệp vừa qua, cô Đạm Em còn đạt giải nhì cấp tỉnh với ý tưởng “Xây dựng thương hiệu sản phẩm trà mãng cầu xiêm Thuận Hòa”. “Do bản thân hiện là thành viên HTX thương mại dịch vụ Thuận Hòa, nên khi được phát động tham gia cuộc thi Tìm hiểu ý tưởng khởi nghiệp, tôi đã đề xuất ý tưởng để xây dựng thương hiệu cho trà mãng cầu của địa phương. Tôi thấy cuộc thi này rất hay, đây là dịp để giáo viên chúng tôi được trình bày những ý tưởng, kêu gọi đầu tư để phát triển một số ngành nghề hiện có của quê hương”, cô Đạm Em chia sẻ thêm. 

Ông Võ Thiện Tâm, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ, cho biết: “Để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi đã phát động các trường tổ chức cho các em, sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm. Bên cạnh đó, cũng ôn lại truyền thống và lập thành tích chào mừng qua các phong trào và hội thi như làm báo tường, thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, thi Tìm hiểu ý tưởng khởi nghiệp, thi Tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá… Trong buổi họp mặt năm nay, chúng tôi cũng đã tuyên dương các cán bộ, giáo viên có thành tích tiêu biểu ở 3 cấp học và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt kết quả cao trong các hội thi, phong trào trong thời gian qua…”.

 Hiện tại, trên địa bàn thị xã Long Mỹ có 937 cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác, trong đó có 6 nhà giáo ưu tú. Tin rằng, với tấm lòng nhiệt huyết của mình, các thầy, cô giáo, những người lái đò thầm lặng của thị xã Long Mỹ nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung, sẽ góp phần nhiều hơn nữa đưa các thế hệ học trò đến với bến bờ tương lai.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>