Điểm thi tốt nghiệp THPT tại Hậu Giang: Nhiều bài thi đạt điểm trên 9

28/08/2020 | 07:08 GMT+7

(HG) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, vào ngày 27-8. Đối với bài thi tự luận môn ngữ văn điểm thi được đánh giá khả quan, không có thí sinh bị điểm liệt, phổ điểm trung bình là 6,4 điểm. Đối với các môn thi trắc nghiệm: toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, giáo dục công dân có 7 bài thi bị điểm liệt - dưới 1 điểm. Kỳ thi năm nay, có nhiều bài thi đạt điểm trên 9.

Thí sinh có thể tra cứu điểm trực tiếp tại trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc vào trang thông tin (thí sinh nhập số chứng minh nhân dân, mã đăng nhập, mã xác nhận để đăng nhập vào hệ thống xem điểm thi) hoặc vào trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang để xem điểm thi theo địa chỉ http://haugiang.edu.vn. Điểm thi cũng sẽ được các trường THPT niêm yết công khai tại trường hoặc thí sinh cũng có thể xem điểm thi tốt nghiệp trên các trang báo (tra cứu điểm thi thí sinh chỉ cần nhập số báo danh vào để xem chi tiết điểm thi của mình). Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh phải lựa chọn tra cứu những web chính thống, đáng tin cậy.

Sau thời điểm công bố kết quả thi, thí sinh được quyền xin phúc khảo bài thi, gửi đơn phúc khảo trực tiếp tại nơi thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 27-8 đến 5-9. Thí sinh có thể căn cứ vào kết quả thi để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học một lần duy nhất. Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sẽ đối chiếu giữa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với điểm ghi học bạ năm học lớp 12 của học sinh để công nhận kết quả tốt nghiệp THPT năm 2020. Dự kiến, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả công nhận tốt nghiệp THPT năm 2020 trước ngày 30-8.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hậu Giang có hơn 5.820 thí sinh đăng ký dự thi, tại 19 điểm thi đặt tại các trường THPT.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>