Đón năm học mới

04/09/2020 | 09:39 GMT+7

Các trường trên địa bàn huyện Châu Thành đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón năm học 2020-2021.

Trường Tiểu học Phú Hữu 1 lau dọn, sắp xếp lại các phòng lớp.

Hoàn tất những phần việc cuối cùng

Từ những ngày cuối tháng 8, các công trình nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất để phục vụ năm học 2020-2021 trên địa bàn huyện Châu Thành được đẩy nhanh tiến độ thi công ở những phần việc cuối cùng để kịp bàn giao trước khai giảng năm học mới. Cùng chung niềm vui khai giảng năm học mới, với cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, ông Huỳnh Văn Sáu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu 1, cho biết: “Không chỉ được đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa 5 phòng học cũ, trường còn xây dựng thêm 8 phòng mới nữa. Công trình kịp đưa sử dụng đúng ngày khai giảng là niềm khích lệ rất lớn cho chúng tôi. Trường đã huy động đạt 128% kế hoạch được giao”.

Trường Tiểu học Phú Hữu 1 có 1 điểm cơ sở, năm học 2020-2021 được giao chỉ tiêu vận động 360 học sinh ra lớp, nhưng đến nay đã huy động được 461 học sinh. Năm học này, trường dự kiến có 12 lớp trong đó có 3 lớp 1, trường hiện còn thiếu 1 giáo viên.

Còn tại Trường THCS Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ngay từ đầu tháng 9, các thầy cô của trường đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, các điều kiện thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại lớp. Bà Lê Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, tâm sự: “Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhà trường đã chuẩn bị nhiều giải pháp để phòng chống dịch. Trường đã tuyên truyền, vận động học sinh mang khẩu trang, tự trang bị gel sát khuẩn tay khi đến lớp… chúng tôi cũng vận động được khoảng 1.700 quyển tập và 20 suất học bổng…”.

Song song với việc chủ động sửa chữa một số hạng mục nhỏ, Trường THCS Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đặt công tác phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu. Trường đã được phun thuốc sát khuẩn các phòng lớp, lắp các bồn rửa tay và trang bị xà phòng, bố trí các máy sát khuẩn tay tự động và trang bị khẩu trang y tế để phát cho học sinh… Năm học 2020-2021, trường sẽ có 13 lớp, với khoảng 500 học sinh theo học, tăng 2 lớp so với năm học trước.

Quan tâm hỗ trợ học sinh

Cùng với việc huy động học sinh ra lớp, chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành, cũng nỗ lực vận động tập, cặp da, học bổng… tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo. Ông Nguyễn Hồng Hài, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, chia sẻ: “Chúng tôi đã tăng cường vận động các đơn vị, mạnh thường quân, nhà hảo tâm… để tiếp thêm động lực đến trường cho các cháu học sinh. Số tập, cặp da vận động được đã phân bổ về các trường để tặng các em trước khai giảng. Còn riêng về học bổng, do số lượng không được nhiều, nên xét chọn và gửi tặng trong ngày khai giảng”.

Toàn huyện đã vận động hỗ trợ được 28.500 quyển tập, 500 cặp da, 50 suất học bổng, 1.696 nón bảo hiểm cho học sinh lớp 1… ước tính tổng kinh phí là hơn 506 triệu đồng. Để chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện thành lập 3 đoàn khảo sát 20 điểm trường có nhu cầu cần được nâng cấp, sửa chữa. Trong đó, có 15 điểm trường được sửa chữa nhỏ và 5 điểm trường được nâng cấp, sửa chữa lớn.

Về đội ngũ giáo viên, ngành đã chủ động rà soát lại số giáo viên thiếu trên địa bàn để kịp thời tham mưu bổ sung, đảm bảo cho công tác giảng dạy… Để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường, các trường đã vệ sinh sân trường, phòng lớp học, phối hợp với các cơ sở y tế địa phương phun xịt sát khuẩn từng trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước tình hình dịch Covid-19.

Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, cho biết: “Đây là năm học đầu tiên thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa đối với học sinh lớp 1. Phòng đã tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các thầy cô bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp, đặc biệt là thầy cô lớp 1. Với phương châm không để bỏ sót học sinh trong độ tuổi đến trường, các trường đã phối hợp cùng địa phương đi từng ngõ gõ từng nhà, để vận động học sinh trong độ tuổi ra lớp”.

Trên địa bàn huyện Châu Thành hiện có 34 trường, với 10 trường mầm non, mẫu giáo; 15 trường tiểu học; 7 trường THCS và 2 trường THPT. Năm học 2020-2021, địa phương được giao chỉ tiêu huy động 15.443 học sinh từ cấp mầm non đến THPT. Qua rà soát, năm học mới này ngành GD&ĐT huyện thiếu hơn 100 giáo viên.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>