Hết lòng vì học sinh thân yêu

16/11/2017 | 08:22 GMT+7

Từ phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, trong ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành đã xuất hiện nhiều gương nhà giáo tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Cô Đôi luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

Người thầy nặng lòng với học sinh vùng sâu

Nhắc đến thầy Lê Văn Vũ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 6, là nhắc đến sự nhiệt tâm, yêu nghề và nhất là quan tâm nâng cao chất lượng cho học sinh vùng sâu. Thầy Lê Văn Vũ chia sẻ: “Học trò ở trường vùng sâu thiệt thòi lắm, từ cơ sở vật chất, phòng lớp, điều kiện học tập lẫn đi lại. Càng thương các em tôi càng ý thức với mình phải tích cực chủ động nâng cao chất lượng dạy và học”. Xuất phát từ mục tiêu đó, thầy giáo trẻ này đã không ngại khó khăn bám trường, bám lớp mang con chữ về cho học sinh.

Thầy bắt đầu dạy học năm 1980, hồi xưa đâu có đường tốt để đi, mỗi buổi đến trường phải lội bộ qua mấy cánh đồng, mùa mưa phải chèo xuồng mới đến được lớp dạy, cũng gần 4km. Phòng lớp ngày ấy chỉ là phòng tre lá tạm bợ, bàn ghế được ghép lại bằng những cây tre, cây trúc. Ấy vậy mà học trò ngoan lắm, ngồi nghe rất chăm chú. Còn phụ huynh rất quan tâm đến nhà trường, có cây lá nào tốt, chắc chắn là để dành đến hè cùng nhà trường lợp lại mái, thay cột… Đó chính là động lực để thầy gắn bó với nghề.

Hơn 37 năm đứng trên bục giảng, trong đó có đến gần 25 năm làm hiệu trưởng của trường, thầy luôn đầy nhiệt huyết, hăng say công tác, không ngừng tìm tòi học hỏi, tiếp cận thông tin, nắm bắt kịp thời những đổi mới trong giáo dục, cập nhật kiến thức liên quan để nâng cao chất lượng giảng dạy. Nổi bật là phong trào “Đào tạo bồi dưỡng học sinh năng khiếu các cấp”, phong trào “Xanh trường, đẹp lớp”… Đặc biệt, việc xây dựng thành công Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 6 đạt chuẩn quốc gia vào tháng 7-2017 đã giúp trường khẳng định chất lượng giảng dạy. Sau 37 năm gắn bó với nghề, thầy đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục năm 2000, hơn 15 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Sở Giáo dục và Đào tạo vinh danh nhà giáo tiêu biểu về đạo đức và sáng tạo năm học 2013-2014…

Cô giáo mầm non với thành tích đáng nể

Còn cô Đinh Thị Kim Đôi, ở Trường Mẫu giáo Phú Hữu A, là một giáo viên mầm non nhiệt tâm với nghề, với những thành tích dạy học thật đáng nể. 20 năm công tác trong ngành, cô Đôi nhận được 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 7 bằng khen của UBND tỉnh, 5 lần đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, bồi dưỡng 7 học sinh đạt giải cấp tỉnh… Mới đây, cô vinh dự được đề nghị nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2017. Bà Đinh Thị Kim Phương, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phú Hữu A, cho biết: “Cô Đôi là một giáo viên rất năng động, nhiệt tình và sáng tạo trong cách dạy. Không chỉ giỏi chuyên môn mà cô còn tích cực tham gia các phong trào, hội thi, hội diễn. Mỗi lần tham gia cô đều mang thành tích về cho trường”.

Đang uốn nắn từng điệu múa uyển chuyển cho trẻ để chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam sắp đến, cô Đôi chia sẻ: “Làm nghề dạy trẻ vui lắm. Được nghe trẻ cười, nghe trẻ hát, thấy trẻ múa, nghe trẻ kể chuyện… nhìn thấy trẻ lớn lên từng ngày chính là động lực để tôi gắn bó với nghề đã chọn”. Cô Đôi đến với nghề dạy trẻ lúc 17 tuổi, khi đó cô chỉ mới học xong lớp 9, từ những điều còn rất bỡ ngỡ, lúng túng khi mới vào nghề mà đến nay cô đã trở thành một giáo viên với bề dày kinh nghiệm chăm sóc, bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ. Cô Đôi bộc bạch: “Điều gì không biết thì mình phải học, học kinh nghiệm của người đi trước, học từ trên sách, báo, đài, rồi tham gia các lớp bồi dưỡng... Với tôi, hiểu và quan tâm đến trẻ như con mình chính là cách để chăm sóc cho trẻ tốt”. Từ nỗ lực của mình, cô Đôi đã tốt nghiệp đại học từ năm 2012, với kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng, cô đang cùng đồng nghiệp tích cực chăm bồi cho những chồi non tương lai.

Đây là 2 trong số những tấm gương điển hình của ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Các thầy cô đã cống hiến sức lực trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo không ngừng đạt được những thành tích đáng tự hào.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>