Hết lòng với sự nghiệp trồng người

10/08/2017 | 08:16 GMT+7

Làm sao cho thế hệ trẻ được học hành tốt hơn là mong ước chung nhất của những người đang gắn bó với công tác khuyến học.

Ông Lâm Minh Quang (trái), ở thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, cùng Hội Khuyến học huyện đi trao quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Được sự giới thiệu của Hội Khuyến học huyện Phụng Hiệp, những ngày này, chúng tôi có dịp tìm gặp ông Lâm Minh Quang, ở thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, một trong những người có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học của huyện. Hơn 10 năm nay, cứ mỗi dịp hè về là ông Quang lại tất bật đi vận động tập, học bổng… để hỗ trợ cho học sinh trên địa bàn. Đang nhanh tay phân chia số tập vừa vận động được cho các trường, ông Quang vui vẻ nói: “Thường còn khoảng 1 tháng nữa bắt đầu năm học là tôi mới đi vận động, vì phải vận động đúng thời điểm mới dễ. Do số trường, cũng như số học sinh cần được giúp đỡ của huyện còn nhiều, nên tôi và mọi người ai cũng cố gắng đi vận động để có thêm nhiều phần quà hỗ trợ kịp thời cho các em”. Hiện tại, để kịp thời hỗ trợ học sinh cho năm học 2017-2018, ông Quang đã vận động được hơn 4.000 quyển tập.

Từng phải dang dở chuyện học hành do hoàn cảnh gia đình khó khăn, từng ước mơ có một chiếc xe đạp để đến trường, nhưng rồi đến hết thời học sinh ước mơ đó vẫn không thể thực hiện được. Cũng vì thế ông đã chọn gắn bó với công tác khuyến học để tạo điều kiện cho các em được đến trường. Không chỉ tặng tập, học bổng, mà ông còn nhận đỡ đầu cho một số em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với sự hỗ trợ của ông nhiều học sinh nghèo đã hoàn thành được ước mơ đến giảng đường đại học. “Do đã từng sống trong thiếu thốn nên tôi thấu hiểu ước mơ được đến trường, đến lớp của các em lắm. Giờ thấy các em từng được mình giúp đỡ, học ra trường có việc làm ổn định tôi vui lắm”, ông Quang chia sẻ thêm.

Còn đối với bà con ở ấp Trường Thắng, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, cũng như thầy và trò Trường Tiểu học Trường Long A4, khi nhắc đến công tác khuyến học thì không ai không biết đến ông Nguyễn Văn Hùng. Cứ mỗi dịp hè về, khi những con ve sầu đã bắt đầu râm ran bên những hàng phượng đỏ thắm, cũng là lúc ông Hùng lại tất bật đi vận động để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo. Ông Hùng tâm sự: “Thường mỗi năm khi bắt đầu năm học mới, tôi sẽ khảo sát trước xem nhu cầu trường cần gì để mình biết mà vận động hỗ trợ. Ở đây, tôi và một số anh em được phân công để vận động hỗ trợ cho Trường Tiểu học Trường Long A4, tuy số lượng học sinh không quá đông, nhưng đa phần các em ở đây còn khó khăn lắm”. Khác với cách hỗ trợ của các năm trước đây, năm học 2017-2018 này, ông Hùng dự định sẽ vận động để hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong việc tham gia bảo hiểm y tế nhằm góp phần chăm lo sức khỏe cho các em. Bằng những việc làm thiết thực đóng góp cho công tác khuyến học của địa phương và tinh thần ham học hỏi, gia đình ông Hùng còn là tấm gương cho phong trào học tập suốt đời của huyện.

Hy vọng ngày càng có nhiều hơn nữa những con người hết lòng với công tác chăm lo cho học sinh nghèo như ông Quang, ông Hùng… để không em học sinh nào phải bỏ dở chuyện học hành do thiếu điều kiện đến trường.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>