Hỗ trợ 70 máy tính xách tay cho trường tiểu học

25/11/2020 | 08:03 GMT+7

(HG) - Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã phối hợp cùng Quỹ Dariu Foundation (Thụy Sĩ), vừa tổ chức Lễ bàn giao máy tính do Công ty Qualcomm tài trợ, cho Trường Tiểu học thị trấn Một Ngàn A và Trường Tiểu học Kim Đồng, thuộc huyện Châu Thành A.

Đại diện Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Quỹ Dariu và nhà tài trợ, bàn giao máy tính cho Trường Tiểu học Kim Đồng.

Mỗi trường được tặng 35 máy tính xách tay hiệu “Always On - Always Connected” (còn gọi là ACPCs), một dòng máy tính mới, được trang bị tính năng LTE có thể luôn kết nối ổn định với internet, giúp học sinh vùng nông thôn làm quen với việc học trực tuyến. Dòng máy tính này còn được cài đặt hệ điều hành Microsoft Windows 10, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với các công cụ học tập cần thiết... Tổng số máy được hỗ trợ lần này là 70 máy.

Thời gian qua, với sự đồng hành của Quỹ Dariu, chương trình “Trao tặng máy tính xách tay cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Nam” do Công ty Qualcomm tài trợ, đã trao tặng 900 máy tính xách tay cho khoảng 30.000 học sinh tại các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long...

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích