Học sinh nên đăng ký thi THPT quốc gia trước ngày 15-4

10/04/2018 | 09:33 GMT+7

(HG) - Để chủ động trong việc chọn môn thi và ngành nghề cho tương lai một cách chính xác, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót có thể xảy ra khi làm hồ sơ đăng ký, Sở Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo các em học sinh lớp 12 nên tìm hiểu kỹ các thông tin và đăng ký thi trước ngày 15-4. Hoạt động sẽ giúp các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên kiểm tra chặt chẽ hơn hồ sơ đăng ký của thí sinh, chủ động thời gian trong khâu nhập liệu hồ sơ thí sinh vào phần mềm, tránh bị nghẽn mạng vào thời gian cao điểm là hạn chót nộp hồ sơ.

Các em học sinh Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp tham khảo thông tin tuyển sinh từ giáo viên chủ nhiệm của mình.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên niêm yết nội dung, phổ biến bản hướng dẫn thi THPT quốc gia (hồ sơ thí sinh, diện được ưu tiên, điểm cộng cụ thể của thí sinh ở từng khu vực…), viết một bản hồ sơ mẫu cụ thể để học sinh tham khảo, thường xuyên nhắc nhở thí sinh cẩn thận trong việc điều chỉnh nguyện vọng (vì chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký 1 lần duy nhất). Cán bộ, giáo viên phụ trách hướng dẫn học sinh đăng ký thi, tiếp nhận hồ sơ cần nghiên cứu kỹ các thông tin để hỗ trợ thí sinh.

Thi THPT quốc gia năm 2018, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cùng với đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng từ ngày 1 đến 20-4.

Tin, ảnh: THẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>