Hội Khuyến học tỉnh đẩy mạnh chăm lo cho học sinh nghèo

31/08/2017 | 12:59 GMT+7

Để đánh giá lại tình hình vận động hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới, phóng viên Báo Hậu Giang đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Cử (ảnh), Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh.

Thưa ông, năm nay công tác vận động của các cấp hội được thực hiện như thế nào ?

- Để vận động hỗ trợ kịp thời cho học sinh đầu năm học mới, chúng tôi cũng tìm đến các doanh nghiệp, mạnh thường quân… để gửi thư ngỏ vận động. Ngoài các doanh nghiệp, mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ, chúng tôi cũng mở rộng tìm kiếm thêm một số mạnh thường quân mới. Đây là thời gian cao điểm nhất để các cấp, các ngành cũng như hội khuyến học các cấp vận động hỗ trợ cho học sinh đầu năm học mới.

Quá trình vận động có khó khăn gì không, thưa ông ?

- Số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn ít, trong khi đó nhu cầu cần hỗ trợ lại nhiều, đôi khi một doanh nghiệp nhưng nhiều chỗ đến vận động thì doanh nghiệp chỉ hỗ trợ được trên khả năng của họ, chứ không hỗ trợ được hết. Hiện tại, không chỉ Hội Khuyến học tỉnh mà các cấp hội, cũng như các cấp, các ngành ở các địa phương cũng đang rất tập trung để vận động. Theo đó, số tập, học bổng hay quà vận động được chúng tôi sẽ dựa trên tình hình của địa phương để phân chia.

Ngoài cao điểm vận động đầu năm học mới, Hội Khuyến học sẽ có những chương trình, hoạt động nào khác tới đây, thưa ông ?

- Đầu năm học mới, thường chúng tôi sẽ vận động tập, học bổng hỗ trợ các em trước, đến khi các em vào học ổn định thì sẽ vận động tiếp xe đạp hay một số vật dụng cần thiết để hỗ trợ cho các em. Bên cạnh đó, đầu năm nay chúng tôi cũng tiếp tục tổ chức phong trào nuôi heo đất, chạy việt dã, tổ chức văn nghệ… để gây quỹ hỗ trợ cho các em. Không dừng lại ở việc hỗ trợ các em chỉ đầu năm học mới, hiện chúng tôi cũng đã bắt đầu rà soát lập danh sách học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt để các em được nhận học bổng của Quỹ châu Á, Quỹ Phú Mỹ Hưng thường tài trợ hàng năm…

Trong 6 tháng đầu năm, Quỹ khuyến học, khuyến tài đã vận động được 20 tỉ đồng. Trong đó, tiền mặt là hơn 8,9 tỉ đồng, hiện vật có giá trị hơn 10,7 tỉ đồng và phong trào nuôi heo đất được hơn 297 triệu đồng. Được biết, trong quý III/2016, Quỹ khuyến học vận động được hơn 39,1 tỉ đồng để chăm lo cho học sinh vào đầu năm học mới.

 

Xin cảm ơn ông !

MỸ XUYÊN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>