Hội thi “tin học trẻ” lần thứ XIV, năm 2017: 31 thí sinh đạt giải

06/06/2017 | 07:25 GMT+7

(HG) - Hội thi được Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức và tổng kết vào chiều ngày 5-6 tại Trường THCS Hoàng Diệu (thành phố Vị Thanh).

Chị Phạm Thị Thùy Dung, Bí thư Tỉnh đoàn, trao giải nhất cho các thí sinh.

Hội thi năm nay thu hút được 116 thí sinh là học sinh tiểu học, THCS, THPT của các trường trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi. Trong đó, có 19 sản phẩm phần mềm sáng tạo và 16 sản phẩm lập trình phần cứng của học sinh THCS và THPT. Cấp tiểu học có 2 phần thi là trắc nghiệm kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic và phần thi thực hành sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình tiểu học; tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh…

Còn ở cấp THCS và THPT thi thực hành viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Free Pascal, C++. Ngoài ra, ở cấp THCS và THPT còn tham gia thi phần mềm sáng tạo và lập trình phần cứng.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 31 giải thưởng. Trong đó, có 4 giải nhất, 5 giải nhì, 8 giải ba và 14 giải khuyến khích. Ngoài ra, còn có 4 giải tập thể: 2 giải nhất thuộc về Huyện đoàn Phụng Hiệp và Trường THPT Chuyên Vị Thanh, 2 giải nhì cho Huyện đoàn Long Mỹ và Trường THPT Cây Dương. Trung tâm Công nghệ phần mềm Đại học Cần Thơ cũng tặng 1 suất học bổng khóa học công nghệ thông tin chuẩn Quốc tế trị giá 10 triệu đồng; 2 suất học bổng khóa học nhiếp ảnh số và xử lý ảnh hậu kỳ; 1 suất học bổng khóa học thiết kế web cơ bản cho các em đoạt giải nhất, nhì, ba ở bảng C, D3 khối THPT.

- Sáng cùng ngày, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đến dự khai mạc hội thi và nhấn mạnh, hội thi là cơ hội và cũng là nền tảng để tỉnh tìm kiếm, phát hiện và vun bồi các tài năng tin học trẻ. Ông cũng bày tỏ mong muốn các trường cần cố gắng nhiều hơn trong việc giảng dạy tin học, để khuyến khích niềm đam mê tin học, sáng tạo trong học sinh.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>