Khắc phục khó khăn, đón năm học mới

03/09/2018 | 08:00 GMT+7

Ngành giáo dục thị xã Long Mỹ đã chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng cho năm học mới.

Phòng lớp, khuôn viên của Trường THCS Thuận An được chăm chút.

Còn khó

Sơn lại dãy các phòng chức năng, thay mái tôn, làm thêm khung lưới bên ngoài sân trường để học sinh có nơi sinh hoạt mát hơn… là công việc được Ban giám hiệu Trường THCS Thuận An, chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019. Ông Trần Văn Út, Hiệu trưởng nhà trường, tâm sự: “Trong hè, chúng tôi đã tiến hành khảo sát, xem xét những gì cần sửa chữa, thì chủ động làm sớm, cái nào cần sửa nhưng kinh phí lớn thì tham mưu với lãnh đạo. Để chuẩn bị cho năm học này, nhà trường đã sửa lại phòng y tế, phòng thư viện, phòng đọc sách… với kinh phí 450 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số bàn ghế cũ hư cũng đã được các thầy của trường sửa chữa lại xong trước ngày tựu trường rồi”. Là ngôi trường có số lượng học sinh đông nhất thị xã, THCS Thuận An có 40 phòng học và phòng chức năng, với gần 1.700 học sinh theo học. Do một số phòng chức năng và phòng học được xây dựng khá lâu, nên xuống cấp rất nhiều.

 Còn ở Trường Tiểu học Vĩnh Tường, để chuẩn bị cho năm học mới, nhiều ngày trước, các công việc như quét vôi phòng học, sơn lại hàng rào, cũng đã được ráo riết thực hiện để hoàn thành trước ngày khai giảng. Ông Phạm Văn Của, Hiệu trưởng nhà trường, nói: “Do chưa xin được kinh phí hỗ trợ để sửa chữa, nhưng năm học mới đã cận kề, nên nhà trường đã trích một phần nhỏ kinh phí hoạt động để tiến hành quét vôi trước cho kịp năm học mới. Ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất, hiện nhà trường cũng đã cho ổn định học sinh. Do mỗi cấp học của trường đều học theo một chương trình khác nhau, hiện có một số học sinh chưa mua được sách, nhà trường cũng chủ động liên hệ đặt mua giùm các em”. Trường Tiểu học Vĩnh Tường có 11 phòng học và 4 phòng chức năng, năm học này trường có 414 học sinh theo học. Dù có đủ phòng học, nhưng để 100% học sinh của trường được học 2 buổi/ngày, nhà trường cần xây dựng thêm 2 phòng học nữa.

Cố gắng đảm bảo các điều kiện cho năm học mới

Ngoài chủ động chuẩn bị trường lớp, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ, đã rà soát lại số lượng biên chế giáo viên ở các trường, để kịp thời có kế hoạch phân bổ hợp lý. Ông Lê Văn Trắng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ, cho biết: “Được sự chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã và Sở Giáo dục và Đào tạo, chúng tôi đã chỉ đạo các trường trên địa bàn chuẩn bị cho năm học mới từ rất sớm. Năm nay, do kinh phí không có, nên một số trường đã phải tự chủ động nâng cấp, sửa chữa bằng nhiều nguồn kinh phí khác nhau. Dù khó khăn, nhưng địa phương cũng đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để 3 trường trên địa bàn, đảm bảo đủ cơ sở vật chất để được công nhận thành trường đạt chuẩn quốc gia trong năm nay. Bên cạnh đảm bảo các điều kiện phục vụ dạy và học cho năm học mới, ngành giáo dục thị xã cũng đề ra các giải pháp cụ thể, sát thực và quán triệt tốt nhiệm vụ năm học đến các trường trên địa bàn…”.

Trên địa bàn thị xã Long Mỹ có 31 trường từ mầm non, mẫu giáo đến cấp THCS, trong đó có 16 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 51,6%. Để chuẩn bị cho năm học 2018-2019, có 9 trường trên địa bàn đã được nâng cấp, sửa chữa, với nguồn kinh phí hơn 860 triệu đồng.

Năm học mới, trên địa bàn thị xã Long Mỹ sẽ huy động 15.945 học sinh đến trường cụ thể, cấp mầm non, mẫu giáo huy động 2.959 trẻ, cấp tiểu học 6.000 học sinh, cấp THCS 4.530 học sinh và cấp THPT là 2.456 học sinh.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>