Khẩn trương với các kỳ thi cuối năm

17/06/2020 | 18:53 GMT+7

Cùng với việc nước rút để hoàn thành chương trình, các trường trên địa bàn huyện Châu Thành A đang kết hợp ôn tập nhằm củng cố, hệ thống lại kiến thức, đảm bảo học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi cuối học kỳ II và tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới. 

Học sinh khối 12 Trường THPT Châu Thành A đã học tăng tiết để ôn tập, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Học tập sôi nổi, tập trung ôn luyện

Không khí học tập, ôn luyện rất tập trung là hình ảnh dễ dàng bắt gặp ở Trường Tiểu học thị trấn Một Ngàn A, trong những ngày này. Là một trong những trường có đông học sinh theo học, nên nhà trường chủ động đảm bảo kiến thức cho các em. Bà Trần Thị Út, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Do sau nghỉ dịch Covid-19 vào, không còn nhiều thời gian để ôn tập, chúng tôi đã chỉ đạo cho giáo viên vừa dạy, vừa ôn cho các em. Ngay sau khi được dạy 2 buổi/ngày, nhà trường cũng xin ý kiến phụ huynh cho giáo viên dạy thêm 30 phút mỗi buổi để ôn tập cho học sinh còn yếu kiến thức. Riêng ở học sinh khối 1, đa phần sau khi nghỉ dịch trở lại học đều quên kiến thức nên giáo viên đã tăng cường ôn lại bài cho các em. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để hỗ trợ dạy thêm cho các em ở nhà”. Trường Tiểu học thị trấn Một Ngàn A hiện có 28 lớp, với hơn 960 học sinh đang theo học tại điểm cơ sở và một điểm phụ của trường. Bám sát tình hình thực tế của học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo khối trưởng các khối sẽ ra đề thi cuối học kỳ II, phù hợp với mặt bằng chung năng lực học sinh.

Còn ở Trường THCS Trường Long A, ngoài giảng dạy theo chương trình giảm tải, nhà trường còn đẩy mạnh việc dạy học trực tuyến, nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức để làm bài đạt kết quả cao trong các kỳ thi sắp tới. Ông Đỗ Hồng Mến, Phó Hiệu trưởng nhà trường, tâm sự: “Nhà trường đã bố trí cho giáo viên ôn tập cho các em. Trong tuần, có 2 ngày học sinh học 4 tiết, nhà trường chỉ đạo giáo viên dạy tăng thêm 1 tiết để bồi dưỡng cho những em không có điều kiện học trực tuyến, những em có học lực yếu. Đối với những bài nằm trong chương trình giảm tải, giáo viên cũng hướng dẫn sơ để các em về nhà tự học”. Năm học 2019-2020, Trường THCS Trường Long A có 13 lớp với 669 học sinh theo học. Bên cạnh ôn tập, căn cứ theo kế hoạch, nhiệm vụ đề ra trong năm học, nhà trường chủ động phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, các trường nghề của tỉnh tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. Nhằm giúp học sinh khối 9 sau khi tốt nghiệp THCS lựa chọn được trường dự thi phù hợp theo năng lực.

Kỳ vọng kết quả cao

Kỳ thi cuối cấp đã cận kề, nên không khí ôn tập ở các trường hối hả hơn bao giờ hết. Ông Nguyễn Văn Út, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A, bày tỏ: “Học sinh của trường vừa học vừa ôn để sẵn sàng cho kỳ thi cuối học kỳ. Riêng đối với khối 12, sau khi thi học kỳ II xong, chúng tôi sẽ cho các em ôn tập theo từng môn. Trong 6 môn thi gồm 3 môn bắt buộc và 3 môn của bài thi tổ hợp, mỗi em sẽ được ôn 6 tiết/môn/tuần. Ngoài ôn tập, giáo viên phân tích kỹ các dạng đề thi minh họa để các em làm quen với hình thức thi trắc nghiệm…”.

Trường THPT Châu Thành A hiện có 964 học sinh đang theo học, trong đó có 262 học sinh khối 12. Để có hướng ôn tập phù hợp, ngay đầu năm nhà trường đã tiến hành khảo sát nguyện vọng chọn tổ hợp thi của học sinh. Qua khảo sát của trường, tính đến nay có 74 học sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 188 học sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Trên địa bàn huyện Châu Thành A hiện có 43 trường, với 10 trường mầm non, mẫu giáo, 24 trường tiểu học, 4 trường THCS, 4 trường THPT và 1 trường phổ thông dân tộc nội trú. Hiện việc dạy học và ôn thi của các trường tiểu học, THCS, THPT  đang được thực hiện tích cực, gấp rút đúng theo chương trình đã tinh giản và theo chỉ đạo. Ông Lê Hoàng Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Phòng đã giao cho các trường thực hiện dạy theo chương trình giảm tải, giáo viên tăng cường ôn tập thêm vào các buổi chiều trống. Từng bộ môn ở các trường cũng đã tạo nhóm zalo theo lớp, để đưa thêm bài tập cho học sinh làm thêm tại nhà. Riêng một số môn trọng tâm như toán, vật lý, hóa học, Anh văn… chúng tôi chỉ đạo trường tranh thủ thời gian ôn thêm một số buổi trong tuần. Với học sinh THPT, đặc biệt khối 12 trên địa bàn, các trường chủ động cho các em vừa ôn tập, vừa học tăng tiết buổi chiều và duy trì học trực tuyến một số môn. Hy vọng, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay trên địa bàn sẽ đạt trên 90%”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>