Trường Cao đẳng Luật miền Nam

Khẳng định được uy tín, chất lượng với người học

18/06/2021 | 09:46 GMT+7

Đa dạng các hình thức tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, tạo thêm nhiều điều kiện học tập tốt, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp… và những cách làm chủ động khác, Trường Cao đẳng Luật miền Nam (Bộ Tư pháp) luôn khẳng định được uy tín, chất lượng với người học.

Giáo viên trường luôn nhiệt tình, tận tâm tư vấn hỗ trợ người học tìm hiểu ngành nghề tại trường.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh

Điểm mới trong tuyển sinh năm nay của Trường Cao đẳng Luật miền Nam, đây là năm đầu tiên trường tuyển 100 chỉ tiêu cho 2 ngành học hệ cao đẳng là ngành dịch vụ pháp lý và ngành pháp luật về quản lý hành chính công (hệ chính quy). Đối với 2 ngành học này, thí sinh phải trực tiếp đến đăng ký xét tuyển tại trường và đối tượng xét tuyển tốt nghiệp THPT trở lên. Riêng chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp luật năm 2021, trường được giao tuyển 150 học viên. Hiện, đã có 39 hồ sơ tham gia xét tuyển hệ trung cấp.

Ông Thái Quốc Phong, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác học sinh, sinh viên của trường, cho biết: “Do tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp nên các hoạt động tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh trực tiếp đến học sinh của trường đã bị gián đoạn. Nhà trường không thể đến thông tin trực tiếp với học sinh như những đợt tư vấn trước để đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch an toàn. Linh hoạt, chủ động, trường đã đẩy mạnh hoạt động tư vấn bằng nhiều hình thức như trực tuyến tại 2 trang web của trường và của Bộ Tư pháp. Ngoài ra, thông qua ban giám hiệu, giáo viên các trường THCS, THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên để tư vấn, nhờ các đơn vị này chia sẻ thông tin lại cho học sinh”.

Trường phối hợp với các sở, ban, ngành, chia sẻ thông tin tuyển sinh qua trang thông tin của đơn vị, thông qua mạng xã hội facebook, zalo và phát các tờ rơi… để giúp học sinh nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác. Hoạt động này giúp phụ huynh học sinh và học sinh biết được ngành nghề để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê học tập với chuyên ngành Luật được đào tạo chất lượng.

Đẩy mạnh tư vấn về ngành, nghề đào tạo, khung chương trình đào tạo của trường, Trường Cao đẳng Luật miền Nam đã nhiệt tình chia sẻ thông tin cụ thể về các đơn vị phối hợp liên kết đào tạo, bồi dưỡng có uy tín với trường, về ngành nghề liên kết đào tạo hệ cao đẳng, đại học, lớp bồi dưỡng nghề ngắn hạn, chính sách ưu đãi, cơ hội việc làm khi ra trường, để không chỉ thu hút học viên trong địa bàn tỉnh Hậu Giang tham gia học tập mà cả học viên ở khu vực phía Nam.

Khai thác các thế mạnh của trường chính là ưu thế trong mùa tuyển sinh năm nay. Tiến sĩ Nguyễn Văn Phụng, quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam, chia sẻ: “Từ nền tảng chất lượng giáo dục và đào tạo hơn 10 năm qua, với việc đào tạo bồi dưỡng phong phú nhiều ngành nghề, tư vấn tuyển sinh đa dạng bằng nhiều hình thức, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau, tư vấn tuyển sinh phải làm sao thông tin ngành nghề đào tạo, bồi dưỡng của trường rõ ràng, dễ hiểu đến người học. Làm nhiệt tình, thân thiện, giải đáp đúng, nhanh, đủ những thắc mắc của người học, nhất là về chế độ chính sách, cơ hội việc làm, nơi học tập, ký túc xá rộng thoáng… để người có nhu cầu học nghe và tin tưởng vào chất lượng đào tạo của trường”.

Tạo niềm tin từ chất lượng

Theo thống kê, trung bình mỗi năm tỷ lệ học viên trung cấp luật của trường sau khi tốt nghiệp có việc làm đạt tỷ lệ 82%. Em Trương Thị Hồng Đào, học viên lớp trung cấp luật niên khóa 2018-2020, chia sẻ: “Em vừa hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký học tiếp liên thông đại học luật tại trường. 2 năm học tại trường, em đã 2 lần được nhà trường trao tặng học bổng khen thưởng với thành tích học tập giỏi. Mỗi suất em được thưởng 500.000 đồng. Các suất học bổng là sự động viên, niềm vinh dự, tạo động lực để em phấn đấu nhiều trong học tập. Sau khóa học, em đã ứng dụng rất tốt vào nơi em đang làm việc”.

Lợi thế của nhà trường là có cơ sở vật chất hiện đại, phòng lớp khang trang, thư viện với nguồn sách phong phú, ký túc xá dành cho học viên… Nhất là có Trung tâm Tư vấn pháp luật hoạt động ngay tại trường, với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, thân thiện, chuyên môn giỏi. Đây vừa là nơi thực hành, để học viên được cọ xát với các tình huống thực tế gắn với lý thuyết bài học. Đây cũng là nơi để học viên tìm hiểu thông tin và được trường tư vấn, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Bạch Nhật Khánh, học viên lớp trung cấp luật khóa 9, niên khóa 2018-2020, cho biết: “Em đang là Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Phụng Hiệp, nhờ các kiến thức pháp luật được học tại trường, qua tham gia hoạt động tại Trung tâm Tư vấn pháp luật tại trường mà những buổi tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên được em thực hiện bài bản, với nội phong phong phú, đa dạng và chất lượng tuyên truyền cao hơn”.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phụng, quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam, cho biết thêm: “Trường Cao đẳng Luật miền Nam sẽ nỗ lực hết mình để luôn là địa chỉ tin cậy, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam. Để mỗi một học sinh, học viên, sinh viên tham gia học tập tại trường không chỉ có được nguồn kiến thức phong phú mà còn được tư vấn, giới thiệu việc làm ổn định và không phải lo học phí, phương tiện học tập vì trường tùy theo đối tượng có rất nhiều chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn, quỹ khuyến học khuyến khích, động viên các em học tập xuất sắc...”.

Trên 40 đơn vị, trường đại học, học viện… liên kết đào tạo, bồi dưỡng, với đa dạng ngành, nghề

Đây là số liệu nổi bật sau hơn 10 năm hoạt động của Trường Cao đẳng Luật miền Nam. Thời gian qua, trường đã đào tạo cho hơn 2.340 học viên trung cấp luật, bao gồm cả hệ chính quy và vừa học vừa làm, mở tại Hậu Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang, An Giang, Cà Mau… phối hợp liên kết đào tạo đại học chủ yếu chuyên ngành luật với 17 lớp, 535 sinh viên, phối hợp với các đơn vị có uy tín liên kết đào tạo, bồi dưỡng đa dạng các lớp nghiệp vụ sư phạm, đào tạo nghề luật sư, công chứng, thừa phát lại, hòa giải viên cơ sở, bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch… tư vấn không thu phí trên 150 vụ việc trong các lịnh vực pháp luật về đất đai, hôn nhân gia đình...  

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>