Kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên

15/09/2020 | 09:05 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT trong địa bàn tỉnh. Theo đó, các trường học phải chủ động tự kiểm tra, đánh giá lại chất lượng xây dựng phòng, lớp, chú ý các trường xây dựng từ lâu, thực hiện việc cải tạo, bảo trì theo quy định, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành có liên quan tham mưu đề xuất kịp thời những phòng lớp, công trình trường học đã xuống cấp cần sửa chữa, xây dựng mới kịp thời. Trong tháng 9 này, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập đoàn kiểm tra, rà soát lại tất cả cơ sở vật chất trường học trên địa bàn tỉnh để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình, trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp...

Nhiều công trình trường, lớp được nâng cấp, sửa chữa đảm bảo năm học mới. (Ảnh: Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thị xã Long Mỹ)

Năm học 2020-2021, toàn tỉnh có 327 trường học từ mầm non đến THPT, 7 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thị, thành phố và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Tin, ảnh: THẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>