Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: 5.743 thí sinh Hậu Giang bước vào môn thi đầu tiên

25/06/2019 | 09:55 GMT+7

(HGO) - Sáng nay (25-6), cùng với thí sinh cả nước, 5.743 thí sinh thuộc các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Hậu Giang đã bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với môn thi đầu tiên ngữ văn trong thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn thi duy nhất trong kỳ thi này làm bài theo hình thức tự luận. Tại các điểm thi không diễn ra lễ khai mạc, đã tiết kiệm nhiều thời gian và tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Thời tiết sáng nay khá tốt, không mưa, không oi bức, ánh sáng và nhiệt độ phòng thi đảm bảo, giúp thí sinh an tâm làm bài đạt hiệu quả cao hơn. Lực lượng an ninh, bảo vệ, cảnh sát giao thông… tích cực thực hiện nhiệm vụ.

Phóng viên Báo Hậu Giang có mặt tại các điểm thi thông tin đến quý độc giả.

- Tại 3 điểm thi trong địa bàn thành phố Vị Thanh gồm: Trường THPT chuyên Vị Thanh, Trường THPT Vị Thanh, Trường THPT Chiêm Thành Tấn khoảng 6 giờ 30 phút, các thí sinh đã đến điểm thi tương đối đầy đủ. Theo ghi nhận của chúng tôi, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đều đảm bảo, lực lượng công an túc trực tại điểm thi làm việc rất nghiêm túc, thanh niên tình nguyện rất nỗ lực để hỗ trợ thí sinh… Theo đó, 3 điểm thi này có tổng số 952 thí sinh dự thi, với 41 phòng thi, có 135 cán bộ, giảng viên tham gia coi thi gồm lực lượng của tỉnh và Trường Đại học An Giang.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Vị Thanh chuẩn bị làm bài thi môn ngữ văn. Ảnh: Cao Oanh

Thí sinh tranh thủ ăn sáng trước khi thi. Ảnh: Cao Oanh

- Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Minh Quang (thị xã Ngã Bảy), hơn 400 thí sinh thi môn ngữ văn, là một trong những điểm thi có số lượng phòng thi, thí sinh đông nhất trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh có mặt từ rất sớm và không có nhiều phụ huynh đưa đón. Các thí sinh hầu hết đều tự tin với môn thi ngữ văn. Lực lượng tiếp sức mùa thi phát nước uống và viết miễn phí cho các thí sinh ngay tại cổng.

Tại điểm thi này, có tổng cộng 429 thí sinh và có 18 phòng thi. Ông Võ Văn Sol, Trưởng điểm thi, cho biết: “Điểm thi đã được lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 của tỉnh, kiểm tra, rà soát các công tác chuẩn bị trước kỳ thi, điểm thi đã chuẩn bị tất cả các điều kiện cần thiết, tốt nhất, giúp các em thí sinh tự tin trong kỳ thi quan trọng. Chúng tôi cũng yêu cầu tất cả các cán bộ, nhân viên tại điểm thi phải nghiêm túc, làm việc cẩn thận, tránh sai sót dù là chi tiết nhỏ khi coi thi”.

Kế bên điểm thi Trường THPT Nguyễn Minh Quang, là điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, điểm thi này có 12 phòng thi. Theo ghi nhận của phóng viên, trước giờ thi, điểm này có khá nhiều phụ huynh tập trung trước cổng.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Minh Quang, thị xã Ngã Bảy, gửi điện thoại trước khi vào phòng thi. Ảnh: Hoàng Nguyên

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi, thi môn đầu tiên. Ảnh: Hoàng Nguyên

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, thị xã Ngã Bảy, có khá nhiều phụ huynh tập trung trước cổng. Ảnh: Hoàng Nguyên

- Trên địa bàn huyện Châu Thành A có 3 điểm thi: Trường THT Châu Thành A, THPT Cái Tắc và THPT Tầm Vu, với tổng số 1.158 thí sinh. Điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất là THPT Châu Thành A với 433 thí sinh, trong đó có 21 thí sinh tự do. Cơ sở vật chất của các điểm thi được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các thí sinh đã đến đúng giờ, làm thủ tục trước giờ thi nghiêm túc. Ông Nguyễn Văn Út, Phó trưởng điểm thi Trường THPT Châu Thành A, cho biết: Công tác chuẩn bị được triển khai sớm, có phân công, phân nhiệm cụ thể. Công tác hậu cần được bảm bảo, tạo điều kiện tốt nhất cho các giáo viên từ nơi khác về trường an tâm vì được chăm lo chu đáo. 

Dịp này, Huyện đoàn Châu Thành A tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi, phát nước miễn phí, hỗ trợ những thí sinh gặp khó khăn, sự cố đột xuất để đến trường đúng giờ thi.

Các thí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thi môn ngữ văn. Ảnh: Thu Thủy

Lực lượng tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Châu Thành A. Ảnh: Thu Thủy

- Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, trên địa bàn thị xã Long Mỹ có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Long Mỹ và Trường THPT Tân Phú, với tổng số 32 phòng thi và 721 thí sinh dự thi. Tại Trường THPT Long Mỹ có 25 phòng thi với 559 thí sinh dự thi trong đó, có 29 thí sinh là học sinh Trường PTDT nội trú tỉnh, 85 thí sinh ở hệ thường xuyên và 445 thí sinh là học sinh của Trường THPT Long Mỹ. Còn tại Trường THPT Tân Phú có 7 phòng thi với 162 thí sinh là học sinh của trường tham gia dự thi. Tại các điểm thi, thí sinh chủ động đến sớm, tranh thủ xem lại bài và có sự hỗ trợ từ phụ huynh, lực lượng tiếp sức mùa thi, giáo viên chủ nhiệm trước khi bước vào khu vực thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, được hướng dẫn ghi thông tin trước khi thi môn đầu tiên. Ảnh: Mỹ Xuyên

Thí sinh được giám thị kiểm tra thông tin trước khi vào phòng thi. Ảnh: Mỹ Xuyên

- Tại điểm thi Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, ngay từ sớm các thí sinh đã tập trung trước phòng thi, không khí diễn ra rất nghiêm túc, an toàn. Điểm thi Trường THPT Cây Dương có 315 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 21 thí sinh hệ giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, với 14 phòng thi. Riêng trong buổi sáng nay, tại điểm thi này, có 305 thí sinh dự thi môn ngữ văn, với thời gian làm bài 120 phút. Toàn huyện Phụng Hiệp có 3 điểm thi gồm THPT Cây Dương, THPT Tân Long và THPT Lương Thế Vinh, có 742 thí sinh dự thi, với 33 phòng thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cây Dương kiểm tra túi đựng đề thi. Ảnh: Hồng Nhung

- Cùng thời điểm trên, tại các điểm thi trên địa bàn huyện Châu Thành, huyện Long Mỹ, các thí sinh cũng bước vào môn thi đầu tiên với nhiều hy vọng đề thi sẽ dễ thở.

 

NHÓM PV VHXH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>