Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Đề thi có tính phân loại học sinh

11/06/2018 | 09:25 GMT+7

(HG) -  Sau 2 ngày thi 8 và 9- 6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 đã kết thúc thành công. Tại 9/9 hội đồng thi, thí sinh làm bài thi nghiêm túc, đúng quy chế thi, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi và không xảy ra sự cố đáng tiếc. Kỳ thi tuyển sinh năm nay có 3.930 thí sinh dự thi.

Các thí sinh tập trung làm bài thi môn toán.

Theo đánh giá của giáo viên và học sinh, đề thi năm nay về cơ bản có cấu trúc giống với năm trước, bao gồm chuẩn kiến thức trong sách giáo khoa và có một phần kiến thức nâng cao, mang tính phân loại học sinh. Cô Phan Thị Hiếu Giang, giáo viên dạy môn ngữ văn, Trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Vị Thanh, cho biết:  “Đề thi môn ngữ văn vừa sức với học sinh, không đánh đố các em. Với cách ra đề thi theo hướng mở đã phát huy được sức sáng tạo, đồng thời, khơi dậy cảm xúc và những kiến thức xã hội của các em”. Đề thi môn tiếng Anh cũng không quá khó, nội dung và lượng kiến thức phù hợp với thời gian làm bài, hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh. Còn đề thi môn toán được đánh giá là khó hơn so với năm rồi.

9 trường THPT tổ chức thi tuyển: Trường THPT Long Mỹ, Trường THPT Vị Thủy, Trường THPT Vị Thanh, Trường THPT chuyên Vị Thanh, Trường THPT Chiêm Thành Tấn, Trường THPT Cây Dương, Trường THPT Ngã Sáu, Trường THPT Châu Thành A và Trường THPT Lê Quý Đôn. Kết thúc kỳ thi, các trường sẽ tuyển theo kết quả từ cao xuống thấp, thí sinh không trúng tuyển vào trường chuyên sẽ được cấp giấy chứng nhận kết quả để xét tuyển vào các trường THPT khác trên địa bàn.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>